0966.48.2121

Tôi đã phát triển Fanpage từ con số 0 như thế nào

Có rất nhiều bạn mới kinh doanh online hay băn khoăn vấn đề LÀM SAO ĐỂ PHÁT TRIỂN MỘT FANPAGE MỚI BÁN HÀNG HIỆU QUẢ?

Tôi đã phát triển Fanpage từ con số 0 như thế nào

Dù làm gì đi nữa thì việc bắt đầu từ con số 0 cũng là rất khó khăn, nhưng đừng lo lắng về việc này, hãy cứ mạnh dạn dành thời gian triển khai bằng những phương pháp thủ công rồi dần cũng sẽ có kết quả, còn với những bạn có nhiều chi phí thì nên kết hợp tăng like fanpage và quảng cáo facebook ads để có thêm trải nghiệm và gia tăng kết quả nhanh chóng.

Bài viết này là những kinh nghiệm thực tiễn của Project Media, để phát triển một Fanpage mới lập, sẽ có 3 vấn đề then chốt đó là:

+ Phân tích khách hàng mục tiêu
+ Đối thủ cạnh tranh họ là ai? làm gì?
+ Design thiết kế hình ảnh, Video, tài liệu liên quan đến sản phẩm, dịch vụ

Tôi đã phát triển Fanpage từ con số 0 như thế nào

A – Phân tích khách hàng mục tiêu

Ở đây chúng ta chỉ chia ra 2 thế hệ chung chung là TRẺ và GIÀ.

== Đối tượng trẻ==
Vì họ là những người năng động vì thế nội dung làm sao cho thấy sự gần gũi, thân thiện, tươi trẻ. Hình ảnh cần những gam màu mạnh mẽ, năng động…Hay nhất là họ có sở thích “CHÉM GIÓ” vì thế bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để REPLY lại những inbox, comment. Nhưng đối tượng này khi thỏa mãn nhu cầu tỉ lệ chốt Sales sẽ lại rất cao.

==#Đối tượng già==
Trái ngược lại với giới trẻ, những khách hàng này cần thấy sự chân thành, Sản phẩm phải mang lại giá trị thật sự. Vì họ là người có tuổi vì thế không có sở thích CHÉM GIÓ, nên khả năng họ để lại thông tin là khá hạn chế. Vì thế cách tốt nhất là nên dùng Inbox riêng tư để trao đổi, lấy thông tin SĐT và gọi tư vấn trực tiếp.

Về việc phân tích khách hàng mục tiêu, nói ra rất dài dòng và khó diễn tả hết ý, các bạn dùng công cụ miễn phí của Facebook để phân tích, nghiên cứu sở thích, hành vi KH…

B – Phân tích đối thủ cạnh tranh (ĐTCT) của bạn:

Bạn kinh doanh chắc hẳn biết rõ ĐTCT của mình là ai, hoặc cũng có thể dùng các công cụ để phân tích. Việc này là khá quan trọng, vì các cụ có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, khi hiểu rõ ĐTCT chúng ta sẽ biết được điểm mạnh-yếu của họ là gì từ đó sẽ tìm cách khắc phục + sự riêng biệt của chúng ta để áp đảo họ cũng như làm cho KH thấy “PHÊ” hơn khi gặp chúng ta. Thêm nữa nó sẽ giúp chúng ta có những ideas riêng, tránh sự trùng lặp khiến KH thấy khó chịu, nhàm chán.

Dựa vào ĐTCT cũng giúp ta phác thảo hiểu được đối tượng Khách Hàng là ai? Hành vi của họ như thế nào? Từ đó sẽ có những nội dung CHẤT để khiến KH phải “RÚT VÍ”.

Tôi đã phát triển Fanpage từ con số 0 như thế nào

C – Video, Hình ảnh để đưa lên Fanpage:

Trên newfeed hàng ngày hình ảnh, video chạy ào ào như mưa vì thế phải có những ý tưởng thật hay ho, khiến cho KH khi nhìn thấy sẽ phải STOP lại để ngắm, xem…Đa phần hình ảnh chính là những hình ảnh của sản phẩm/dịch vụ, review của KH đã sử dụng. Cách tạo ra sản phẩm, hay dịch vụ này có những điểm gì hay, và tại sao phải dùng nó chứ không phải đâu khác.

Nên đầu tư tỉ mỉ cho thiết kế, chụp ảnh những sản phẩm thật đẹp hoặc những hình ảnh mô tả dịch vụ thật chi tiết. Khiến KH phải Click xem nội dung mà chúng ta muốn truyền tải là gì. Hiện nay có rất nhiều phần mềm cho các bạn có thể thoải mái thể hiện mà trông rất hiện đại, bắt mắt.

Khi đã có hết những thông tin từ việc hiểu KH, hiểu ĐTCT, Hình ảnh + Video chúng ta sẽ đưa nội dung lên Page.

Bài viết chia sẻ kiến thức mọi người cố gắng làm sao nội dung phải thật sự thu hút, gây sự tò mò của khách hàng. Khởi đầu cho sự làm quen với họ, ở phần này chính bạn sẽ là người tư vấn chia sẻ thông tin, vì bạn đang cung cấp sản phẩm dịch vụ này nên phải thật sự Master để KH hiểu rằng khi cần sẽ phải tìm tới Page.

Sau khi KH đã có sự tò mò rồi, việc tiếp theo là họ sẽ tìm đủ cách để tìm hiểu thông tin của bạn, vì thế bạn cần phải có những bài viết từ trước. Phần này chú ý làm sao tạo được sự tin tưởng cho KH ví như những review trải nghiệm của KH đã sử dụng…

Bước tiếp theo sau 2 bước trên, chính là phần mà bạn QUAN TÂM nhất đó chính là bài viết về BÁN HÀNG (CTA – Call to Action). Phần này làm sao các bạn phải tạo sự “RỰC LỬA” trong lòng khách hàng. Ví dụ như: Nhanh tay mua hàng thời gian chỉ có 2 ngày, nhanh tay mua hàng dịp này chỉ có 3 ngày/1 lần/1 năm….

Trong phần bài viết bán hàng này chúng ta làm sao lồng ghép khéo léo việc Like, Share bài viết để tạo sự tương tác hiệu quả cho bài viết.

Ví dụ như: Like, Share, Tag tên 3 người bạn thân nhất để được giảm 10% hoặc mua 3 tặng 1….

==> Chúng ta làm tất cả MỤC ĐÍCH CUỐI CÙNG cũng chỉ là BÁN HÀNG. Vì thế chúng ta sẽ rất mất khá nhiều công và thời gian để xây dựng nội dung sao cho thu hút, khơi gợi nhu cầu của KH. Từ không có nhu cầu thành có nhu cầu mua hàng.
Hy vọng với những chia sẻ này, Project Media đã giúp cho các bạn phần nào hình dung việc phát triển Fanpage. Hữu ích cho việc bán hàng của các bạn sau này !