Mẹo giúp tăng lượt hiển thị nội dung trên Facebook cực đơn giản

Tăng lượt hiển thị nội dung trên facebook giúp tăng cao tương tác với mọi ngườiVậy làm thế nào để nội dung mà bạn đăng được xuất hiện nhiều hơn trên trang chủ Facebook của bạn bè mình? Hãy tham khảo các mẹo nhỏ trong bài viết dưới đây của Project Media nhé.

Mẹo giúp tăng lượt hiển thị nội dung trên Facebook cực đơn giản

Tăng lượt hiển thị nội dung trên facebook giúp tăng tương tác với mọi người. Rất nhiều người sử dụng Facebook phản ánh rằng; họ chia sẻ thông tin trên Facebook tuy nhiên bạn bè của họ lại không hề đọc được qua News Feed; mà phải trực tiếp truy cập vào Timeline. Kỹ sư phụ trách hệ thống xếp hạng News Feed – Lars Backstrom, cho biết; mỗi ngày có “hàng chục nghìn” thông tin người dùng đưa lên mạng xã hội. Khi mở Facebook, trung bình có khoảng 1.500 post chờ sẵn để người dùng theo dõi từ ảnh cưới của bạn thân; lời than thở ngày đầu tháng cho đến các thông tin tẻ nhạt như anh A vừa kết bạn với chị B… 

Do hiếm có ai có đủ thời gian để duyệt hết ngần đó thông tin; Facebook chấm điểm và xếp hạng các post để điều chỉnh tần suất xuất hiện. Vậy những thông tin như thế nào sẽ được ưu tiên trên News Feed?

Mục lục

Từ khóa “Congrats”

“Congratulations” (Chúc mừng) chính là “từ khóa vàng” để Facebook ưu tiên đưa một nội dung lên đầu. Từ khóa này có thể xuất hiện ngay trong một post hoặc trong phần bình luận. Chẳng hạn, người dùng chia sẻ về một sự kiện quan trọng trong cuộc đời như tốt nghiệp, đám cưới, sinh con… và bạn bè vào chia vui bằng những từ như “Congratulations”, “Congraz”, “Congrats”…

Mẹo giúp tăng lượt hiển thị nội dung trên Facebook cực đơn giản

Phó giáo sư Zeynep Tufekci tại UNC iSchool (Mỹ) cho biết nhiều người đang cố tình đưa những lời chúc mừng vào trong post, như một người bạn của bà đã nhờ một số bạn bè chúc mừng vì bán được một chiếc camera cũ. Bạn bè của người này nói post đó đã đứng trên News Feed của họ tới vài ngày. Hiện chưa rõ sự ưu tiên này được áp dụng cho từ “Chúc mừng” trong tiếng Việt hay chưa.

Chia sẻ ảnh với kích cỡ phù hợp

Tuy không có thống kê chính xác, nhiều chuyên gia mạng xã hội cho biết; trong số các nội dung đăng trên Facebook như status, link, ảnh, video… thì ảnh luôn đem lại kết quả “khả quan” nhất. Được hiển thị nhiều trên News Feed hơn khoảng 5-20 lần so với các nội dung còn lại.

Người dùng cũng nên đăng ảnh với chiều rộng và dài không quá 1.200 x 1.200 pixel. Facebook đánh giá cao ảnh vừa vặn với kích cỡ hiển thị của màn hình; và những bức ảnh như thế được xếp vào diện “nội dung tốt”; tức có thêm cơ hội ưu tiên trên News Feed.

Kích thích sự tương tác

Chia sẻ nội dung đa dạng hoặc gây tranh cãi là một trong những cách thu hút số lượt like, comment cao hơn. Khi post mới được đăng, chỉ một lượng nhỏ người dùng nhìn thấy được nội dung đó. Nếu ít người phản hồi, Facebook sẽ giảm số lượt hiển thị và ngược lại. Sự tương tác càng cao thì nội dung lại càng dễ xuất hiện rộng trên News Feed. Đồng thời được ưu tiên thông qua cơ chế gợi ý như “thành viên A vừa bình luận/like nội dung của thành viên B”…

Mẹo giúp tăng lượt hiển thị nội dung trên Facebook cực đơn giản

Chia sẻ link trực tiếp giúp tăng lượt hiển thị nội dung hơn

Facebook đã thực hiện khảo sát và thấy rằng; người dùng có thói quen click khi nội dung đăng dưới dạng link cao hơn là đăng dưới dạng hình ảnh và chú thích ảnh kèm link. Do đó, Facebook khẳng định sẽ ưu tiên hiển thị nội dung dưới dạng chia sẻ link trực tiếp hơn, và giảm lượng hiển thị đối với nội dung là ảnh hoặc status có kèm link.

Trên đây là bài viết chia sẻ cách tăng lượt hiển thị nội dung trên facebook, chúc các bạn thành công. Để biết thêm các dịch vụ khác của công ty chúng tôi xem thêm tại đây.

Bài viết liên quan: