Sai lầm to lớn khi chạy quảng cáo không phải ai cũng biết

Bạn có tự hỏi tại sao quảng cáo không hiệu quả, toàn thấy like nhưng không có coment, không ra đơn hàng? Phải rồi, đó là do khi target quá chung chung đại loại như bạn bán mỹ phẩm thì target nữ, thích mua sắm, làm đẹp, spa, tuổi từ 18-25. Nếu target như vậy mà bán được hàng thì quả là phi thường. Nhìn sang bên phải thấy Facebook ghi “Số người tiếp cận tiềm năng” cỡ 5-700 ngìn người trở lên thì coi như thua rồi, khỏi cần chạy cho mệt. Các bạn phải nghiên cứu kỹ các thói quen, sở thích của khách hàng, khi chạy ads phải căn cứ vào mấy cái đó mà suy luận.

Sai lầm to lớn khi chạy quảng cáo không phải ai cũng biết
Ví dụ, bạn bán sơmi nam công sở giá 400k/cái, thì target như sau:

+ Nam tuổi từ 24-28 

+ Nơi ở là nơi trung tâm (trung tâm thành phố, thị xã…)

+ Vì áo giá 400k/chiếc nên sẽ chọn những người có thu nhập khá. Vậy ta chỉ chạy quảng cáo trên điện thoại đắt tiền. Nhưng không phải là ai có điện thoại đắt tiền thì đều có tiền. Vậy chọn tiếp những người thích hoặc quan tâm tới những nhãn hàng hiệu tầm trung, những người thích những quán cafe nổi tiếng, đồng thời chọn những người có quan tâm tới những nhà hàng, resort tầm trung trở lên. (Đây cũng là sở thích của dân công sở )

+ Cho quảng cáo chạy vào buổi tối từ 19h-22h30 (dân công sở chẳng mấy ai thức khuya). Sáng chạy từ 7h-8h30, trưa từ 11h-13h. Đây là khung giờ mà dân công sở có thể online, ở khung giờ ban ngày này, chỉ phân phối cho đối tượng kết nối wifi, vì phần lớn là dân công sở đi làm họ thường dùng wifi công ty.

=> Bằng cách trên ta có thể loại phần lớn những đối tượng không phải khách hàng tiềm năng.

Sai lầm to lớn khi chạy quảng cáo không phải ai cũng biết
+ Để nhắm chính xác ta tiếp tục chọn đối tượng có mối quan tâm đến giày tây, kế toán, IT, luật, nhân sự, thiết kế, tài chính, ngân hàng, BĐS,… (có thế các bạn nghĩ mấy cái đó sao lạiliên quan quái  tới áo sơ mi công sở. Xin thưa sẽ chẳng có nhân viên văn phòng nào mặc somi nào mà mang dép lào, giày bata. Vậy nghĩa là họ ít nhiều sẽ có sở thích, hành vi tìm kiếm, mua sắm có liên quan tới giày tây. Cònkế toán, luật, thiết kế thì liên quan gì? Xin thưa làm văn phòng thì chủ yếu là làm về mấy cái đó luôn? Có ai làm nghề Kế toán mà không có sở thích, hành vi tìm kiếm liên quan đến kế toán? Mà sao Facebook biết ai thích gì, tìm kiếm gì? Xin thưa không phải dựa hoàn toàn vào cái profile hoặc là việc bạn like trang nào. Mà phần lớn dựa vào việc bạn lên mạng hay vào những trang web nào, tìm kiếm cái gì, xem cái gì. Không tin bạn cầm điện thoại hoặc máy tính rồi vào google tìm kiếm những từ khóa như “resort vũng tàu”, “đặt phòng khách sạn”, “kem chống nằng”..v.v. xem sao. Đảm bảo chỉ 30p sau bạn online Facebook bằng điện thoại hoặc máy tính vừa nãy thì Facebook có nhảy lên mấy cái quảng cáo liên quan tới nội dung bạn vừa tìm trên google không)

Trên đây chỉ là 1 ví dụ nhỏ, tất nhiên rằng muốn hiệu quả hơn nữa thì còn có những cách target sâu hơn. Qua bài viết Project Media chỉ muốn nói rằng các bạn bán hàng thì cần phải hiểu khách hàng, biết họ muốn gì, thích gì. Thậm chí là phải biết họ thích ăn gì, uống gì, chơi gì, ngủ giờ nào, thức giờ nào, giờ nào hay online Facebook rồi sau đó suy luận để lọc được đúng đối tượng cũng như chặn được những người không mong muốn. 

Chúc các bạn thành công!