Những cách target khách hàng khi quảng cáo Facebook

Những cách target khách hàng khi quảng cáo Facebook ads

Target là một kỹ thuật quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook, khi bạn target chuẩn, quảng cáo sẽ hiển thị đúng tới khách hàng tiềm năng mà bạn muốn nhắm tới. Nhờ vậy mà bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn đồng thời tăng khả năng mua hàng hơn. Trong bài viết này, Project Media sẽ chia sẻ bạn cách target khách hàng khi quảng cáo facebook ads hiệu quả.

Mục lục

Target đối tượng khách hàng khi quảng cáo Facebook

Trong quảng cáo Facebook, target tức là cách bạn sẽ lựa ra một nhóm khách hàng có hành vi sở và thích phù hợp với sản phẩm của bạn.

Khách hàng giống mục tiêu, bạn phải nhắm đúng target để hướng tới thì như vậy mới có nhiều khách hàng mua hàng để mang lại doanh thu cao nhất.

Hướng dẫn cách target khách hàng khi quảng cáo facebook

Thứ nhất: Target rộng – Broad Targeting

Cách target này thông thường và cơ bản nhất. Bạn chỉ cần nghiên cứu hành vi sở thích bằng Audience Insights, xong rồi đưa hết sở thích vào để target.

Cách này được hiểu là bạn chạy quảng cáo Facebook đến những người chưa bao giờ biết gì đến bạn. Họ là những khách hàng mới hoàn toàn.

Việc sử dụng target rộng, họ nhìn thấy quảng cáo của bạn cũng sẽ là lần đầu tiền biết đến sản phẩm của bạn do vậy  tỉ lệ mua hàng là khá thấp. Tuy nhiên với cách này không phải sở thích nào bạn tìm được ở Audience Insights cũng đều bỏ vào target được vì vậy bạn cần thời gian chọn lọc.

Khi lựa chọn Target rộng sẽ cho bạn 2 kết quả:

+ Thứ nhất là bán hàng trực tiếp luôn khi chạy quảng cáo.

+ Thứ hai là thu hút lượng khách hàng tiềm năng ban đầu, gom vào tệp khách hàng tuỳ chỉnh để tiếp thị lại sau này. Việc tiếp thị lại là một kỹ thuật quảng cáo vô cùng hiệu quả, nó sẽ kích thích khách hàng khi họ mua hàng ở những lần tiếp thị lại đó

Thứ 2: Laser Targeting

Với cách target này là bạn sẽ không cần dùng tính năng Audience Insights để nghiên cứu gì cả. Bạn chỉ cần nhấn đề xuất để Facebook gợi ý cho bạn những sở thích liên quan.

Thứ 3: Tiếp thị lại khi quảng cáo Facebook

Đây còn được gọi là  Retarget khi quảng cáo Facebook. Với những khách hàng còn những băn khoăn, suy nghĩ nên chưa quyết định mua hàng khi lần đầu tiên thấy quảng cáo facebook, họ sẽ phát sinh mua hàng ở những lần thứ 2, thứ 3, thậm chí thứ 4…

Nhiệm vụ của bạn là phải cho họ thấy đi thấy lại quảng cáo đó ở mức độ phù hợp, không spam quảng cáo. Lưu ý nhắc khách rằng bạn vẫn đang bán sản phẩm, nếu họ mua ngay thì sẽ được giảm giá.

Thứ 4: Mở rộng tệp khách hàng với Lookalike Audience (LAL)

Khi sử dụng kỹ thuật này, Facebook sẽ tự động mở rộng tệp khách hàng cho bạn dựa trên tệp khách hàng tiềm năng mà bạn đã có trước đó. Facebook sẽ tìm cho bạn những người gần giống nhất với những khách hàng cũ của bạn .

Tệp khách hàng Lookalike Audience được lấy nguồn từ tệp Đối tượng tuỳ chỉnh, chính vì vậy tệp Custom Audience của bạn càng chất lượng bao nhiêu, thì tệp Lookalike Audience sẽ chất lượng bấy nhiêu.

Trên đây là 1 số chia sẻ mà Project Media muốn cung cấp cho bạn, nếu có những thắc mắc về quảng cáo facebook bạn liên hệ qua: 0466882323 hoặc hotline 0966482121 để được tư vấn trực tiếp. Ngoài ra, bạn có thể gửi gmail cho chúng tôi [email protected] để nhận được báo giá tốt nhất.