Muốn bán hàng online hãy xây dựng Facebook Profile

 

Mạng xã hội ngày càng phát triển đã giúp thúc đẩy việc bán hàng online trên Facebook ngày một nhiều. Thế nhưng chưa phải ai cũng biết cách xây dựng cho mình 1 tài khoản bán hàng online chuyên nghiệp và hiệu quả. Vậy thì hãy để Prọject giúp bạn nhé.

Lý do vì sao nên bán hàng trên nick cá nhân

Bên cạnh việc bán hàng qua Fanpage và chạy quảng cáo hiệu quả việc bán hàng qua tài khoản Profile cá nhân của bạn là vô cùng cần thiết. Khi bạn biết khai thác hiệu quả, biết tạo dựng cho mình một thương hiệu cá nhân thì việc kéo khách hàng bằng chính Profile của mình là vô cùng đơn giản và  hiệu quả. Bởi lẽ việc bán hàng trên facebook cá nhân tạo ra nhiều thuận lợi như:
Có thể sử dụng một hay nhiều tài khoản Facebook Profile để bán hàng online
Xây dựng được nhiều tài khoản cá nhân chất lượng có bạn bè lượng người theo dõi nhiều
Giúp tiết kiệm chi phí không mất chi phí quảng cáo, tỷ lệ chốt đơn hàng cao và có khả năng bán được nhiều đơn hàng, đơn hàng đều.

Không những vậy, xu hướng mua hàng trực tuyến của “người quen” phát triển rất mạnh mẽ thay vì mua hàng qua quảng cáo.

Cách xây dựng Facebook Profile để bán hàng

Thứ nhất: Xác định mục tiêu bán hàng của bạn

Trên facebook cá nhân thường có rất nhiều bạn bè, tuy nhiên bạn cần kết bạn đến những đối tượng có thể là khách hàng tiềm năng, đồng thời bạn phải tăng lượt theo dõi trên facebook cá nhân càng nhiều càng tốt. Có như vậy, bạn mới tạo được sự uy tín cho khách hàng cũng như đảm bảo được chất lượng của sản phẩm.

Thứ 2: Xây dựng thương hiệu cá nhân

Hãy khẳng định mình là ai trên mạng xã hội facebook này. Việc làm đó sẽ giúp bạn xây dựng được thương hiệu cá nhân của mình  cũng như nâng cao  độ uy tín cũng như ảnh hưởng đến những người dùng Facebook.

Thứ 3:  Đầu tư thời gian, công sức, tiền bác để chia sẻ nội dung


Hãy sử dụng nhiều tính năng của Facebook để quảng bá sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng như sử dụng hình ảnh, video, livestream, đường link website/ blog cá nhân, ….
Các nội dung quảng cáo phải hướng tới khách hàng nhằm tạo hiệu ứng tích cực, thay đổi nhận thức mua hàng và tạo ra nhu cầu của khách hàng. Để tạo ra được một nội dung hấp dẫn, thú vị, bạn phải có sự nghiên cứu và đầu tư, hiểu rõ tâm tư, cảm xúc của khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ; trải nghiệm của bạn.

Thứ 4: Tăng tương tác với mọi người

Thường xuyên trả lời các câu hỏi, bình luận của mọi người trên tường nhà mình, hãy gia tăng lượt tương tác bằng cách “bình luận để tiếp nối câu chuyện…”

Hãy kiểm soát nội dung và những người tương tác cùng mình trên facebook.

Thứ 5:  Xây dựng uy tín cá nhân trên mạng


Tần suất đăng bài: Chỉ đăng từ 2 đến 3 bài một ngày, chọn giờ vàng để đăng

Đối với sản phẩm: cần lựa chọn những hình ảnh đẹp, chụp chất lượng và “Thật” một chút để đăng, kèm theo các nội dung câu từ thật hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Phải tạo được uy tín cá nhân, uy tín về sản phẩm và dịch vụ nhằm gây dựng lòng tin cho khách hàng.

Thông tin và nội dung phải hữu ích, thực sự có giá trị cho khách hàng và cộng đồng.

Tạo dựng lòng tin uy tín thông qua ngôn từ, lời ăn tiếng nói và phong cách làm việc chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên bán hàng.