Hướng dẫn tạo một Landing Page hiệu quả

Mục lục

Trong những chiến dịch quảng cáo online, Landing Page là trang web đơn có nội dung tập trung, dẫn dắt và thuyết phục người xem thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.

Nếu muốn người dùng truy cập vào Website của bạn thì việc tạo môt Landing Page hiêu quả là điều hết sức quan trọng. Trang này sẽ tập hợp tất cả những thông tin mà người dùng tìm kiếm từ đó họ có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng. Những trang này thường đặt ở một quảng cáo, banner, liên kết trực tuyến giúp người dùng truy cập, tìm đúng mục tiêu của mình.

Landing Page có thực sự cần thiết?

Một trong những yếu tốquan trọng về việc tiếp thị kỹ thuật số chính là hướng người dùng tới trang đích của bạn trên Website. Từ đó sẽ biến người dùng thành khách hàng của mình. Trang này sẽ có tất cả những thông tin mà người dùng đang tìm kiếm và khuyến khích họ thực hiện hành động mua hàng.

Theo một báo cáo của HubSpot từ các công ty được khảo sát cho thấy rằng doanh thu của họ sự tăng trung bình  55% bằng cách tăng lượng các trang khác đổ về trang đích của họ.

Việc tạo ra một trang Landing Page như vậy sẽ giúp bạn tiếp cận và hiểu rõ người dùng một cách tốt nhất. Những thông tin mà họ tìm kiếm sẽ giúp cho bạn một cái nhìn tổng quan về khách hàng của bạn là ai. Từ đó sắp xếp các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số tốt hơn do đó nhằm đạt kết quả tốt hơn.

Cách tạo trang Landing Page hiệu quả

Tiêu đề hấp dẫn

Nếu trang của bạn có tiêu đề hấp dẫn sẽ thu hút được người dùng click vào website. Một điều quan trọng là tiêu đề phải rõ ràng phù hợp với những chiến dịch quảng cáo của bạn. Đó là lý do mà họ có khuynh hướng click vào quảng cáo ở nơi đầu tiên. Một tiêu đề hấp dẫn sẽ kích thích người truy cập vào Website để đọc thêm và cuối cùng là họ sẽ nhấn nút mua sản phẩm của bạn.

Nhấn mạnh lợi ích chính 

Tại sao mình lại phải truy cập vào trang web này ? Đây là câu hỏi mà mọi người đặt ra khi họ thấy một chiến dịch quảng cáo hay một đề nghị thông qua một trang đích kích thích họ mua hoặc đăng ký sử dụng. Việc nhấn mạnh lợi ích sản phẩm dịch vụ của bạn có thể cung cấp cho họ những thông tin cần thiết.

Thể hiện giá trị của sản phẩm 

Tại sao chúng tôi mua hàng của bạn ? Một câu hỏi thường trực người dùng khi quảng cáo hiển thị trước mắt họ. Vì vậy bạn cần phải nêu bật được giá trị của sản phẩm nó tốt hơn hoặc vượt trội hơn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt nhấn mạnh tới chất lượng tốt hơn, độ bền cao hơn và các ưu điểm khác mà sản phẩm của bạn có.

Nâng cao chất lượng page với đồ họa và Video

Trang đích của bạn sẽ trở nên hấp dẫn, bắt mắt hơn nếu có thêm đồ họa, hình ảnh và video. Những yếu tố này sẽ dẫn đến hành động mua hàng của người dùng. Tránh việc đưa ra những thông tin khiến người dùng bị phân tâm, không đúng với nội dung quảng cáo google.

Kích thích người dùng hành động

Việc cuối cùng đó chính là hướng người dùng của bạn nhấn nút hành động.

Mục đích của mỗi chiến dịch tiếp thị là để tạo ra kết quả. Những trang đích đóng một vai trò khá quan trọng. Hãy hướng tới mục tiêu này và tối ưu hóa website của bạn vào những đối tượng tiềm năng, như vậy sẽ giúp bạn đem lại hiệu quả cao.