0966.48.2121

Cần bao nhiêu bài viết và backlink để được lên top Google

Một câu hỏi chung của bất cứ người làm SEO nào đó là cần bao nhiêu bài viết và backlink thì đưa được các từ khóa lên top Google? Thật khó để đưa ra một đáp án chính xác ngay cả những người có kinh nghiệm lâu năm. Tuy nhiên câu hỏi trên cũng cần có một câu trả lời. Dù không hoàn toàn chính xác nhưng cũng khái quát được nội dung nào đó. Bây giờ hãy cùng đi tìm hiểu đáp án cho câu trả lời này  nhé!

Cần bao nhiêu bài viết mỗi ngày?

Đối với những website mới và bắt đầu tối ưu seo bạn chưa cần tập trung vào những backlink. Vì giá trị của những liên kết này bằng không khi website của bạn chưa có nội dung. Thay vào đó các bạn tập trung phát triển nội dung trên website giúp nó trở nên phong phú hơn. Khi làm nội dung đó chính, bạn cần hướng đến 2 mục tiêu đó chính là bot tìm kiếm và người dùng. Điều này sẽ tác động rất lớn đến những đánh giá Google và việc nó có lên top nhanh hơn hay không sẽ phụ thuộc vào điều này.

Với lĩnh vực mà từ khóa có mức cạnh tranh cao, thì mỗi ngày bạn cần tạo ra nhiều bài viết hơn (3-6 bài) duy trì như vậy một vài tháng. Đồng thời xây dựng hệ thống backlink tốt thì trong vài tháng từ khóa có thể lọt top 10. Còn với những lĩnh vực có mức cạnh tranh thấp, bạn có thể tạo ra ít bài viết mỗi ngày hơn (1 đến 2 bài). Các từ khóa vẫn có thể lên được top nhanh chóng. Tuy nhiên nhằm hướng đến lượng tương tác của người dùng, các bạn cần phải tạo ra những bài viết có độ dài tốt. Khi đó các bài viết mới thể hiện được giá trị trong SEO.

Với những bài viết được tạo trên trang, các bạn cần tạo mối liên kết bền vững với hệ thống internal link. Mục đích là duy trì thời lượng tương tác của người dùng và bot Google trên trang. Còn đối với các bot tìm kiếm, khi index dữ liệu trên trang, xuất hiện liên kết nó sẽ chuyển qua trang kia để tiếp tục index dữ liệu. Chỉ cần các bạn tạo ra một vòng tròn với các liên kết trên website, chắc chắn hiệu quả sẽ tăng lên đáng kể

Cần bao nhiêu backlink mỗi ngày?

Điều này phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau như: lĩnh vực, độ cạnh tranh, chất lượng backlink,… Hiện nay các website lớn đều được đầu tư xây dựng chuỗi hệ thống web vệ tinh với hàng ngàn website con và những liên kết từ này đều trỏ về trang chính. Tức là là trang có rất nhiều backlink và backlink là chất lượng thì chúng tác động tích cực cho mục tiêu làm SEO.

Nếu muốn đưa website lên top, đặc biệt là các từ khóa cạnh tranh cao thì các bạn cần phải thể hiện rằng website của mình không ngừng phát triển cả về mặt nội dung và mức độ phổ biến. Mức độ phổ biến ở đây được hiểu là những backlink chất lượng của website.

Nếu các bạn tập trung vào mảng nội dung, có thể dành thời gian để tạo nhiều nội dung trên trang. Mỗi ngày các bạn hoàn toàn có thể tạo ra 10 – 20 – 50 – 100 backlink như vậy sẽ không khiến website rơi vào sandbox của Google.

Tóm lại tùy vào khả năng, mục tiêu mà các bạn có thể đặt trọng tâm cho chiến dịch seo của mình là các nội dung hay các backlink. Còn đáp án về số nội dung, số backlink cần có thì khi đi sâu vào thực tiễn các bạn sẽ có cho mình một câu trả lời phù hợp nhất.