Mục lục
Google Adwords là phương thức quảng cáo từ khoá trên công cụ tìm kiếm Google. Trong quá trình chạy quảng cáo google, bạn cần lưu ý hai vấn đề chính sau đây.
Chi phí quảng cáo Google phụ thuộc vào yếu tố nào?
Nếu so sánh với những phương thức tiếp thị khác thì có thể nói chi phí từ phương thức Google Adwords sẽ là khá cao. Với mỗi từ khoá, Google sẽ đưa ra mức giá tương ứng. Có những từ khoá giá thành tương đối thấp, chỉ vài ngàn đồng một từ. Tuy nhiên lại có những từ khoá mức giá lại tương đối cao, vài chục hay vài trăm nghìn. Chính sự khác nhau này sẽ tạo nên sự khác biệt vềchi phí quảng cáo của mỗi chiến dịch. Và sau đây sẽ là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới mức chi phí quảng cáo của mỗi chiến dịch:
-
Mức độ cạnh tranh của từ khoá: nếu mức cạnh tranh thấp thì chi phí quảng cáo sẽ thấp và ngược lại.
-
Số lượng click chuột của người dùng khi quảng cáo xuất hiện
-
Chất lượng trang đích cũng sẽ ảnh hưởng thông qua giá thầu quảng cáo
Với một chiến dịch quảng cáo Google Adwords dài hơi, quảng cáo sẽ được hiển thị nhiều hơn. Do đó lượng người dùng click chuột vào quảng cáo sẽ tăng lên, từ đó ngân sách quảng cáo cũng tăng theo tỷ lệ.
Phân biệt rõ ràng Seo và Google Adwords
Có khá nhiều bạn chưa phân biệt được rõ ràng giữa Seo và Google Adwords. Chỉ muốn website của mình hiển thị ở những vị trí tốt khi người dùng tìm kiếm từ khoá liên quan tới sản phẩm mình đang kinh doanh. Nếu bạn muốn website của mình xuất hiện những vị trí tốt như vậy buộc lòng bạn phải triển khai chiến dịch Seo hoặc một chiến dịch Google Adwords. Trước khi muốn thực hiện những chiến dịch ấy, bạn bắt buộc phải hiểu rõ Seo và Google Adwords khác nhau ra sao
Với Seo:
-
Bạn phải phát triển nội dung trang đích theo hướng thân thiện. Website có những nội dung mới, mang tính sáng tạo sẽ nhận được đánh giá tích cực từ Google.
-
Ngoài nội dung, bạn cũng cần xây dựng một hệ thống link liên kết xung quanh. Điều này rất cần thiết cho những đánh giá của Google và sự thu hút lượng truy cập người dùng
-
Muốn đưa website lên top tìm kiếm với Seo phải cần phải có thời gian. Thời gian thực hiện một chiến dịch SEO sẽ phụ thuộc vào độ khó của từ khoá và chất lượng chiến dịch seo mà doanh nghiệp đang thực hiện.
Với Google Adwords
-
Chỉ cần một trang đích quảng cáo không quá tệ để Google từ chối quảng cáo, ngân sách cùng giá thầu bạn quyết định đặt
-
Thời gian triển khai chiến dịch, cũng là thời gian để website của bạn hiển thị top Google. Điều này phụ thuộc vào ngân sách cùng quyết định về thời gian.
-
Bạn phải trả phí cho mỗi nhấp chuột của người click quảng cáo, còn ở Seo thì không có tình trạng này.
-
Google Adwords và Seo còn khác nhau ở khư vực hiển thị, với Seo là mọi nơi, còn Google Adwords phụ thuộc vào vùng địa lý bạn chọn