Với 2,2 tỷ tài khoản người dùng trên thế giới,46 triệu tài khoản sử dụng tại Việt Nam Facebook đang là trang mạng có độ lan truyền vô cùng mạnh mẽ, là mảnh đất màu mỡ để khai thác kinh doanh và quảng bá thương hiệu.
Cùng với hình thức chạy quảng cáo Facebook ads chúng ta cũng nên kết hợp live stream nhằm mục tiêu giới thiệu sản phẩm và trực tiếp tương tác với khách hàng để đẩy thêm doanh thu đồng thời tăng tương tác fanpage. Sau đây Project Media sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm giúp bạn live stream hiệu quả.
Mục lục
1- Tâm lý của người live stream
Người live stream phải chuẩn bị tâm lý thật kỹ càng như thể bạn đang tư vấn 1 khách hàng thực thụ ở trước mặt hơn thế nữa bạn phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng tâm lý trước những tình huống có thể xảy ra như người xem không có hoặc người xem quá đông và không kịp để trả lời những câu hỏi.
Khi tinh thần không vững sẽ dẫn tới sự luống cuống trước những câu hỏi tương tác trực tiếp của khách hàng hoặc những câu từ không chuẩn giới thiệu sai về dịch vụ hoặc tính năng sản phẩm làm mất niềm tin cho khách hàng.
Bật mí: Bạn nên set ở chế độ chỉ mình tôi để có thể thử trước khả năng giao tiếp và sự tự tin trước khi bước vào buổi live stream thực sự.
2- Chuẩn bị kịch bản trước khi live stream
Bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu của buổi live mang tính chất bán hàng hay tính chất kéo tương tác để có được một kịch bản cụ thể.
Về live stream bán hàng thì đầu tiên bạn cần giới thiệu rõ ràng được nguồn gốc xuất xứ, công năng sử dụng của sản phẩm bạn bán. Nên sử dụng test ngay sản phẩm cùng thời điểm bạn giới thiệu sản phẩm để tạo lòng tin và chứng tỏ công dụng của sản phẩm.
Về live stream mang tính chất tăng tương tác thì bạn có thể làm mini game tặng những món quà nhỏ nếu có thể những món quà đó là những sản phẩm để quảng bá cho chính mình thì càng tốt.
VD: Bạn làm dịch vụ về bán linh kiện thiết bị di động thì bạn sẽ tổ chức mini game vui chơi tặng quà là ốp lưng điện thoại hoặc là bộ cáp-sạc-tai nghe cũng là hình thức chúng ta giới thiệu sản phẩm và khẳng định chất lượng đối với khách hàng.( Có thể số lượng tặng hàng là không nhiều hoặc sử dụng những câu hỏi khó để chỉ tặng ít sản phẩm tuy nhiên sản phẩm đã tặng ra là sản phẩm chất lượng để đảm bảo uy tín của chính thương hiệu của bản thân)
3- Tự làm seeding hoặc gói dịch vụ seeding để tăng thu hút cho bài viết
Trước khi bước và làm live stream bạn nên chuẩn bị trước một lượng thiết bị để truy cập xem video cũng như like comment để tạo hiệu ứng ban đầu thu hút lượng người vào xem video đánh vào tâm lý của người sử dụng facebook. Khi dạo bước trên new feed bạn sẽ được thu hút lại bởi những live có nhiều bình luận hoặc nhiều người xem.
Nếu bạn chưa có nhiều nick facebook hoặc nhiều thiết bị để đăng nhập bạn có thể sử dụng gói dịch vụ seeding live stream của Project Media khi đó bạn có thể tăng lượng mắt xem lên tới vài trăm lượt và bài viết có vài trăm like rất thu hút khi mọi người lướt qua.
4- Kỹ năng xử lý trong live stream
Khi bạn đang live sẽ không tránh được những tình huống đang giới thiệu 1 sản phẩm mà nhìn thấy các câu hỏi cắt ngang khi đó hãy bình tĩnh giới thiệu xong phần,ý mà bạn đang giới thiệu rồi mới giải đáp những tương tác của khách hàng. (Khi live nên có từ 2 người trở lên trực bên cạnh họ sẽ là những người phụ like để lưu giữ những câu hỏi, hay tương tác đơn hàng…trong khi bạn không có thời gian để làm việc đó)
Khi live do có người và trước vào sau nên bạn cần giới thiệu sơ bộ thật nhanh sản phẩm bạn muốn bán hoặc giới thiệu lại thể lệ của cuộc thi nếu là mini game tránh tình trạng người vào sau 1 lúc lâu không hiểu điều gì mà lại tự thoát ra.
5- Cách tổ chức mini game hiệu quả đối với những buổi live stream
Mục đích của tạo mini game trong những buổi live là tạo sự tương tác thu hút khách hàng nhằm mục đích khi khách hàng đã tương tác với fanpage hoặc facebook cá nhân rồi, tìm kiếm 1 từ đúng hoặc gần đúng với tên fanpage, facebook hoặc tên sản phẩm bạn đang bán thì tỉ lệ fanpage,facebook của chúng ta được hiển thị ra sẽ cao hơn. Để đạt được những điều đó bạn nên chú ý:
+ Với mini game câu hỏi nên sử dụng những câu hỏi mang tính chất khó tuy nhiên sẽ có gợi ý dần dần và giá trị giải thưởng sẽ giảm dần đi. Trong thời gian chơi mini game sẽ yêu cầu người chơi share bài viết + like bài viết + like fanpage để đủ điều kiện nhận quà. Câu trả lời nên check và xem có ai trả lời đúng luôn và dừng chuyển câu hỏi mới.
+ Với mini game dạng con số may mắn: Bạn có thể tìm cách nào đó để làm 1 dãy số ẩn hoặc chơi trò quay đồng hồ số. rồi ra quy định mọi người được cmt trong 5p trước khi thực hiện quay thưởng. Với mỗi lượt chia sẻ bạn sẽ có được 1 lần cmt con số may mắn. Chia sẻ càng nhiều thì sẽ được cmt càng nhiều thì cơ hội trúng thưởng càng cao.
Chú ý: Khi là live điều quan trọng nhất là tăng lượng share để tăng lượng người tham gia xem live của mình tuy nhiên không vì lý do đó mà bạn luôn ép người ta phải share thật nhiều lượt mới được nhận quà hoặc share thật nhiều mới được chơi trò chơi như vậy sẽ làm cảm giác người chơi chán nản không muốn thao tác nhiều. Thay vì đó thì sử dụng những mini game như quay số mỗi lần share được 1 lần cmt như vậy sẽ thu hút mọi người tự động share thay vì ép share.
Trên đây là một số kinh nghiệm chia sẻ của Project Media với các bạn. Nếu cần hỗ trợ xin vui lòng liên hệ:
- Hỗ trợ dịch vụ : 0966482121-0977130794
- Email : [email protected]
- Liên hệ facebook : https://www.facebook.com/TienThanh.SMV
- Liên hệ fanpage : https://www.facebook.com/SMVMedia/