Facebook cũng giống như Google nếu nó không mang lại một giá trị thực cho người sử dụng thì không bao giờ nó có thể giải quyết được vấn đề của mình – ĐÓ CHÍNH LÀ LỢI NHUẬN THU VỀ vậy thì không còn nghi ngờ gì nữa, mọi sự gian lận, giả mạo rồi thì cuối cùng cũng phải trả giá, vấn đề là nó xảy ra vào lúc nào.
Các bạn hãy tưởng tượng xem, cái gì bạn có thói quen trên facebook mà nó lại không ghi lại, suy luận về bạn sẽ quan tâm đến cái gì. Thế nên facebook còn HIỂU BẠN HƠN CẢ BỐ MẸ BẠN.
Trở lại vấn đề trên, cũng có nghĩa là có nên mua like, seeding, abcxyz các kiểu hay không? Nếu là bạn làm 1 cách bài bản, quảng cáo và tiếp thị cho những đối tượng có khả năng quan tâm đến nó thì không nói. Nhưng đằng này vì sự nóng vội, muốn lấy le cho KH rằng nhiều like có nghĩa là nhiều người quan tâm, độ tin tưởng cao. Theo tôi, đó là một suy nghĩ sai lầm, điều đó chỉ có tác dụng nhất thời và tác dụng với người kém hiểu biết khi quyết định sử dụng dịch vụ của bạn. Còn đứng về mặt uy tín đối với chính Facebook thì rất thấp và về lâu dài sẽ phải trả giá.
– Chúng ta thử nghĩ là facebook nó sẽ tin 1 ngày bạn không chạy quảng cáo, news feed không bài viết có tương tác cao mà lượt like lại cả hàng nghìn thậm chí cả chục nghìn?
– Bạn nghĩ xem các bài mà chúng ta seeding, mới có đăng thôi mà chỉ sau vài giây, cả hàng ngàn like, hàng chục comment, hàng chục share mà quan trọng là những profile của những tài khoản ấy hầu hết lại không hoạt động, hoặc hoat động nhưng lại không hề quan tâm đến lĩnh vực của bài viết, hoặc là ngoài độ tuổi có khả năng sử dụng cái thiết bị ấy.
VÀ HỆ LỤY CỦA VIỆC LỪA DỐI thì sẽ như thế nào: Tôi nghĩ điều đầu tiên là nó sẽ xem như page của bạn sẽ có độ uy tín rất thấp, và sẽ bị phạt ở nhiều hành động như độ reach tự nhiên sẽ giảm đi, giá quảng cáo nếu chạy sẽ cao hơn bình thường, hoặc tác dụng rất nhỏ vì lượng khách hàng của bạn tạp nham, không chất lượng. Đưa quảng cáo đến người học không quan tâm và dễ gấy sự ác cảm, thậm thí là không muốn dùng fb nữa vì toàn những thứ tạp nham thì sao?
VẬY ĐÃ PHẠM LỖI RỒI THÌ PHẢI LÀM GÌ?
Đúng, phạm thì sửa thôi, gạn đục khơi trong, quay trở lại để mang lại giá trị thực cho Facebook, bỏ đi đối tượng không liên quan, bỏ đi đối tượng ảo, bỏ đi đối tượng ngoài độ tuổi.. Làm những content chất lượng và chạy Quảng cáo để tăng tương tác lấy lượng like thực, phục vụ khách hàng cho tốt, hồi đáp nhanh, chỉnh sửa hoặc bổ sung những thông số còn thiếu cho page như địa chỉ, SĐT, website… tôi nghĩ thế.
Sau cùng LÀM SAO ĐỂ PAGE LÊN ĐỈNH ?
– Nếu là page cùng chủ đề với nhiều page khác thì chúng ta lại quay trở lại nguyên tắc là chọn từ khóa nào và nuôi chủ đề nào. Tôi nghĩ cùng dịch vụ nhưng nguồn gốc tiếp cận của Khách hàng lại rất khác nhau, kênh tiếp cận cũng khác nhau. SEO cho chủ đề nó lên, tạo sự khác biệt về chiến lược, về hành động tất thì sau rồi cũng LÊN ĐỈNH.
Chúc các bạn thành công, mong được cùng sẻ chia !