Bán hàng online trên Facebook đang trở thành xu hướng được nhiều nhà kinh doanh lựa chọn bởi tính đơn giản và tiết kiệm của nó mang lại. Tuy nhiên, nhiều người còn khá băn khoăn khi không biết lựa chọn Group hay Fanpage để kinh doanh. Trong bài viết này, Project Media sẽ giúp bạn thấy được những mặt lợi ích của hai hình thức trên.
Nên chọn Group hay Fanpage để kinh doanh?
Có rất nhiều người chưa biết cách quảng bá sản phẩm, mở rộng kinh doanh cho hàng triệu người biết. Vậy vấn đề đặt ra là làm thế nào để khách hàng tiếp cận và mua sản phẩm của bạn.
Khi bán hàng trên tráng cá nhân, bạn có thể dễ dàng tạo một fanpage để quảng bá sản phẩm một cách chân thực và đẹp mắt, sau đó mời bạn bè like fanpage của mình. Khi số lượng like càng nhiều, fanpage của bạn càng tạo được độ uy tín và an tâm khi mua sản phẩm của bạn.
Thế nhưng, để giữ được chân khách hàng, bạn cần phải định hình rõ sản phẩm của mình là gì? kế hoạch, hướng phát triển ra sao? Không những vậy, bạn phải thường xuyên chạy quảng cáo Facebook, thông thường chi phí của nó khá cao.
Fanpage giúp doanh nghiệp, công ty của bạn bán hàng cực hiệu quả. Tuy nhiên, với một số shop nhỏ lẻ, nếu không muốn bỏ ra một số tiền khá lớn để tiếp thị thì các bạn có thể chuyển sang dùng group.
Group giúp tiếp cận khách hàng với chi phí rẻ
Group được tạo ra trên Facebook nhằm mục đích phục vụ cho các nhóm cộng đồng, nhóm bán hàng trên mạng. Chính bởi nó mang trong mình những tính năng ưu việt, thuận lợi cho việc rao bán hàng vậy nên rất nhiều nhà kinh doanh đã sử dụng group để quảng bá sản phẩm.
Hiện nay, số lượng group không nở rộ như fanpage. Khi tham gia quá nhiều group và đăng bài đại trà bạn sẽ trở thành Spammer trong mắt Facebook và từ đó bạn sẽ bị khóa quyền đăng bài.
Muốn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, bạn nên đăng bài vào những group lớn. Còn nếu bạn muốn sở hữu 1 group faceboook bạn có thể tăng số lượng thành viên qua việc mua mem. Như vậy, ban có thể thoải mái kinh doanh mặt hàng của mình cũng như cho thuê quảng cáo với các mem có nhu cầu.