Học cách kiếm tiền từ Facebook cùng Project Media

 

Mục lục

Bài viêt này Project Media sẽ chia sẻ 5 cách kiếm tiền từ Facebook hiệu quả giúp bạn có thêm nguồn thu nhập để cải thiện tài chính của mình.

1. Kiếm tiền từ facebook bằng cách bán hàng

Theo thống kê của Facebook, có khoảng 30 triệu người dùng tại Việt Nam. Thời gian truy cập Facebook chiếm 20% thời lượng truy cập Internet, bằng các thiết bị khác nhau. Điều này mở ra cơ hội kiếm tiền cho người dùng :

Người dùng Facebook và các công ty có thể bán sản phẩm và dịch vụ trên Facebook qua tài khoản cá nhân hoặc Fanpage. Kiến thức về kinh doanh và Facebook Marketing có thể kết hợp với nhau để đẩy mạnh doanh số bán hàng như chạy quảng cáo, thuê người nổi tiếng quảng bá sản phẩm, rao vặt trên các nhóm có đông thành viên…

2. Chăm Fanpage thuê

Hiện hầu hết những thương hiệu lớn đều có trang hâm mộ, nhằm tiếp cận với người dùng Facebook. Lắng nghe ý kiến của khách hàng đồng thời tương tác với họ. Bên cạnh đó các ngôi sao, các cá nhân kinh doanh cũng có fanpage nhằm bán hàng hoặc xây dựng thương hiệu cá nhân.

Từ đó mà nghề chăm sóc fanpage ra đời. Công việc chính là chia sẻ nội dung, tương tác với khách hàng, tăng lượt theo dõi cho trang, dọn dẹp các bài quảng cáo… sao cho Fanpage trở nên chuyên nghiệp. 

3. Bán Fanpage

Bạn có thể xây dựng cho mình một fanpage chất lượng, tập trung vào nhóm khách hàng cụ thể. Tiếp đó bán Fanpage đó cho người cần mua để thúc đẩy kinh doanh. Ví dụ như xây dựng một cộng đồng fanpage, sau đó có thể bán lại cho những đơn vị kinh doanh phù hợp nhóm đối tượng này.

4. Chạy quảng cáo Facebook Ads thuê

Nhu cầu chạy quảng cáo Facebook của những người làm kinh doanh hiện rất lớn. Một số hình thức quảng cáo như tăng lượt like, truy cập vào website, bài viết… nhằm tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh số.

Người dùng có thể chạy quảng cáo thuê, kiếm hoa hồng của khách hàng dựa trên doanh thu từ việc bán hàng hoặc một hình thức khác là tính dựa trên chi phí quảng cáo. Ví dụ mỗi lần chạy quảng cáo cho khách hàng, bạn có thể thu 3-10% chi phí tùy theo giá trị hợp đồng và hiệu quả. Mức phí và hình thức do hai bên thỏa thuận.