Có thể nói Facebook Ads là một phần rất quan trọng trong Facebook Marketing và bạn nên master nó trước khi bắt tay vào kinh doanh trên Facebook.
Vấn đề Project Media đề cập ở Bài Viết này là Tối Ưu Quảng Cáo Facebook Ads để CÓ THỂ có nhiều đơn hàng hơn nữa. Đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi gặt hái được, rất hi vọng chúng hữu ích với các bạn.
Hãy lưu ý các vấn đề sau :
Phân tích chính xác khách hàng mục tiêu và tập trung phân tích hành vi người tiêu dùng rồi Target để khách hàng mục tiêu của chúng ta tiếp cận được quảng cáo của bạn nhiều nhất. Chúng ta cần phân loại thật chi tiết hơn nữa khách hàng mục tiêu của bạn theo tuổi tác, giới tính, ngôn ngữ, địa lý, hành vi, sở thích… để có những tập khách hàng target sâu và tạo ra nội dung phù hợp (cái này rất quan trọng )
Đã làm Quảng Cáo trên nền tảng của Facebook thì muốn Quảng Cáo của chúng ta hiệu quả hãy nghiên cứu và tận dụng triệt để các công cụ mà Facebook cung cấp cho nhà quảng cáo như CRM (Customer Relationship Management: Quản lý quan hệ khách hàng) là một phương pháp giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận cũng như giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu quả, quản lý các thông tin của khách như thông tin tài khoản, nhu cầu, liên lạc… để phục vụ khách hàng tốt hơn. Custom Audience ( Custom Audience là 1 tính năng của Facebook Ads nó cho phép chúng ta có thể tạo ra 1 tệp khách hàng có độ liên quan mật thiết với ngành nghề đang làm., Power Edition thì chúng ta ai cũng biết nó là Quản Lý Quảng Cáo để tạo nhiều quảng cáo một lúc và kiểm soát nghiêm ngặt chiến dịch của mình.…
Liên tục sáng tạo thông điệp hấp dẫn nhằm kích thích khách hàng hành động và quyết định để mua hàng của bạn. Cung cấp các nội dung hấp dẫn kèm theo, như hình ảnh bắt mắt, giá trị sản phẩm, số điện thoại liên hệ rõ ràng, những cam kết mạnh tay cho khách hàng khi mua dùng sản phẩm của chúng ta, chương trình khuyến mãi hấp dẫn… Nội dung đánh vào tâm lý người dùng khi dùng sản phẩm của chúng ta như: an toàn, tự tin, kiêu hãnh, thoải mái…. tùy theo sản phẩm là gì nhằm kích thích khách mua hàng
Thay đổi Test A/B liên tục để đúc rút ra các mẫu chạy Ads hiệu quả nhất. Phân loại, Setup chiến dịch quảng cáo Facebook rõ ràng, tên chiến dịch dễ hình dung khi chạy và tuân thủ các nội quy quảng cáo của Facebook, đừng lách luật quá 20% text hoặc các thủ thuật lách luật Facebook khác, như vậy tài khoản của bạn trước sau sẽ bị dòm ngó.
Quảng cáo nên Focus vào mục tiêu: sản phẩm – nội dung – khách hàng – nếu càng chi tiết, càng Focus và càng Target sâu thì càng dễ bán được hàng.
Bid giá quảng cáo hiệu quả, xác định khung giờ chạy Ads hiệu quả nhất để đưa ra giá thầu chính xác. Test A/B thật nhiều để biết được loại quảng cáo nào sẽ phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Test càng nhiều, bạn càng nắm rõ vấn đề của mình là gì. Với gói CPM, bạn có nguy cơ mất toàn bộ số ngân sách quảng cáo mà không có một click nào vào thăm website và mua hàng của bạn, vì đơn giản là lượng truy cập Online trên Facebook là cực lớn, mỗi lần user chuyển từ trang này qua trang khác, refresh lại trang thì được tính là 1 Impression. Ngược lại, đối với CPC thì bạn chỉ trả tiền khi khách click vào quảng cáo, với 5000 lượt hiển thị mà không có ai click vào thì vẫn không mất tiền. Bạn chỉ phải trả khi có khách hàng thấy sản phẩm hấp dẫn và click để tìm hiểu rồi mua nó. Do đó, tỷ lệ CTR của CPC bao giờ cũng cao hơn CPM.
Nhiều bạn băn khoăn không biết nên chạy Quảng Cáo CPM hay CPC. Theo mình thấy thì tùy vào Sản Phẩm, Dịch vụ và Quan Trọng nhất là Mục Đích Campaign của bạn là gì ??? Theo tôi thì Quảng Cáo CPM khi mục tiêu của bạn là muốn quảng bá nhanh chóng thương hiệu của doanh nghiệp tới một lượng lớn người dùng. Bởi mục tiêu của CPM là exposure “phát tán”. Khi chọn CPM, quảng cáo của bạn được hiển thị thường xuyên, mọi người click vào đó, “Like” trang fan page của bạn, như vậy có thể dễ dàng thu hút hàng nghìn fan vào và like trang của bạn có cùng sở thích đó. Ngoài ra CPM cũng phù hợp với mục tiêu quảng bá thương hiệu bởi họ không cần khách hàng click vào và hành động gì đó như mua hàng, đăng ký thành viên…Mà mục tiêu của họ là tên tuổi doanh nghiệp, logo, và hình ảnh doanh nghiệp được hiển thị thường xuyên trên Facebook.
Còn với Ads đấu giá thủ công CPC thì nếu mục tiêu của bạn là tỷ lệ chuyển đổi Conversion, tức khách hàng có hành động cụ thể đối với quảng cáo của bạn, click vào trang web và mua sản phẩm. Giá thầu của bạn là số tiền tối đa cho biết bạn sẵn sàng thanh toán cho mỗi nhấp chuột đối với quảng cáo trên Facebook. Giá thầu giúp xác định độ mạnh của quảng cáo trong đấu giá. Facebook chỉ tính phí bạn đúng với số tiền được yêu cầu để quảng cáo của bạn chiến thắng đấu giá, có thể thấp hơn giá thầu tối đa của bạn, vì vậy bạn nên nhập đúng giá thầu tối đa khi tạo quảng cáo của bạn. Việc Bid giá thầu thủ công đặc biệt nên dùng nếu bạn muốn kiểm tra hiệu quả của quảng cáo trên Facebook. Thời gian quảng cáo theo CPC sẽ tiết kiệm chi phí cho bạn, khi mà quảng cáo của chúng ta khá quen thuộc với người dùng thì số lượng Click sẽ giảm xuống.