Được biết, doanh thu của Tăng Like Facebook ở quý đầu năm 2016 đạt 5,4 tỷ USD – đã tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái với mức lợi nhuận tăng gần 200%, lên tới 1,5 tỷ USD. Cả 2 số liệu này đều vượt ngoài dự báo của giới phân tích.
Tới nay đà tăng trưởng của Facebook vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại, ngày càng có nhiều người tham gia vào mạng xã hội này. Hiện nay Facebook có khoảng 1,65 tỷ người sử dụng mỗi tháng, tăng so với con số 1,59 tỷ vào cuối năm ngoái. Lượng truy cập bằng điện thoại cũng tăng lên 21%, tương ứng với 1,51 tỷ người mỗi tháng.
Facebook đã công bố kế hoạch tạo ra loại cổ phiếu không niêm yết, không có quyền bỏ phiếu, để đảm bảo cho CEO kiêm nhà sáng lập – Mark Zuckerberg vừa có thể duy trì được quyền kiểm soát, vừa giữ được cam kết quyên góp tài sản làm từ thiện. Các cổ đông sẽ bỏ phiếu cho vấn đề này vào tháng 6 tới.
Trong quý trước, Facebook đã bỏ ra khá nhiều công sức cho việc giới thiệu và quảng bá dịch vụ truyền trực tiếp bằng video, nhằm giữ chân người dùng. Hãng này cũng biến ứng dụng nhắn tin – Messenger trở thành công cụ giúp các thương hiệu trò chuyện với khách hàng thông qua các phần mềm tự động.
Những người dùng mạng xã hội hiện nay tốn trung bình hơn 50 phút mỗi ngày cho cả Facebook, Instagram và Messenger. Lượng người xem video Facebook bằng điện thoại cũng tăng gấp 3 so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu từ quảng cáo di động tăng tới 75%. Hãng cho biết tuy số quảng cáo hiển thị với người dùng tăng nhưng trải nghiệm của họ vẫn không bị ảnh hưởng, do chúng được lựa chọn theo mối quan tâm của mỗi cá nhân. Hiện hãng đang có hơn 3 triệu nhà quảng cáo trên Facebook và hơn 200.000 trên Instagram.