Công nghệ thông tin ngày càng phát triển. Bạn không tốn kém quá nhiều mà những thông tin về sản phẩm của bạn vẫn được khách hàng biết tới. Dưới đây là 7 cách để bứt phá trong kinh doanh Online nhờ các mạng xã hội mà Project Media chia sẻ. Hi vọng những thông tin hữu ích này có thể giúp các bạn xây dựng và quảng bá thương hiệu của mình tốt hơn.
Mục lục
Đẩy mạnh hoạt động bán hàng online
Muốn bán được hàng trước hết phải hiểu về công ty và mặt hàng mình đang bán. Hãy bỏ thời gian nghiên cứu cải thiện quy trình bán hàng, trang bị kiến thức cho đội ngũ nhân viên để họ nắm rõ các sản phẩm của bạn. Doanh nghiệp thành công là doanh nghiệp có nhiều đơn hàng, đảm bảo đuợc sản phẩm dịch vụ cuối cùng đến tận tay khách hàng.
Song song với 2 hình thức offline và online, bạn cũng cần đẩy mạnh các hoạt động Marketing Online. Thông qua các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội phổ biến hiện nay như: quảng cáo Facebook, Google Adword….
Hãy đưa sản phẩm của mình tới gần cộng đồng nhiều hơn, như vậy sẽ giúp doanh thu bán hàng của bạn tăng đột biến.
Bắt đầu một blog
Một blog sẽ giúp công ty, doanh nghiệp của bạn có tên trên các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, nó còn là cách kết nối trực tiếp với người tiêu dùng của bạn một cách nhanh chóng hơn. Hãy nhớ rằng một trong những mục đích chính của việc viết blog là giữ cho sản phẩm của bạn được cập nhật thường xuyên. Nếu blog không hoạt động, bị bỏ rơi sẽ trở nên không có giá trị gì.
SEO website công ty của bạn
Bạn cần phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của mình. Website bán hàng là nơi bạn mô tả sản phẩm, quảng bá thương hiệu, có người theo dõi và các khách hàng trung thành. Nội dung SEO có sử dụng từ khoá quan trọng hơn bao giờ hết trong việc đạt được mục tiêu hay không. Nếu SEO tốt sẽ giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm trang web của bạn. Khi khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm mà website của bạn đạt trên Top thì đúng là một điều tuyệt vời.
Chương trình khuyến mãi và giảm giá đặc biệt
Tính toán và đưa ra các chương trình khuyến mãi nhằm giữ chân khách hàng quen thuộc và thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Đưa ra các hình thức như xây dựng hệ thống giảm giá tùy theo khối luợng hàng hóa bán ra hoặc giảm giá cho khách quen bằng điểm tích lũy. Không nên đưa ra các chương trình làm ảnh huởng lợi nhuận như: Mua một tặng 1, bảo hành mãi mãi,… Để đưa ra các chiến dịch khuyến mãi hiệu quả bạn cần phải lên một chiến dịch Marketing Online cụ thể, điều đó sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp bạn.
Trên đây là 4 cách thúc đẩy kinh doanh online mà bất kỳ ai kinh doanh cũng nên biết. Hi vọng những thông tin trên có thể giúp bạn phần nào trong quá trình kinh doanh trực tuyến hiệu quả.