Hiện nay, rất nhiều chủ doanh nghiệp đầu tư chi phí nhằm thúc đẩy kinh doanh thông qua mạng xã hội Facebook. Bởi đây là phương tiện truyền thông có tốc độ lan truyền nhanh chóng. Và khi lựa chọn phương pháp chạy quảng cáo Facebook Ads, bạn cần có những hiểu biết cơ bản về hình thức này. Bài viết dưới đây Project Media sẽ chia sẻ tới bạn 5 điều cơ bản và cốt lõi nhất của việc chạy quảng cáo Facebook.
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Mục lục
1.Nhắm đúng đối tượng
Một quy tắc bất di bất dịch trong bán hàng đó là: “Bán cái khách hàng cần chứ không phải bán cái mình có”. Bạn phải biết được khách hàng cần những mặt hàng như thế nào để có thể tư vấn và cung cấp. Có nhiều cách khác nhau để xác định đối tượng mục tiêu trong Facebook Ads, tuy nhiên trong bài viết này Project Media sẽ chỉ ra 3 tiêu chí cơ bản nhất, đó là:
– Độ tuổi:
Nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau để dễ dàng đo hiệu quả quảng cáo, nên chú ý các đặc điểm riêng của từng nhóm độ tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già…
– Customer Insights:
Hiểu được khách hàng là một yếu tố được xem là quan trọng nhất, quyết định việc bạn quảng cáo có thành công hay không.
– Hành vi:
Thuật toán của Facebook có khả năng ghi lại tất cả những hành vi, tương tác, nội dung ưa thích… của người dùng, bạn nên tận dụng điều này để tiếp cận những đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm bạn đang bán.
2. Làm nội dung tốt
Nội dung bài viết của bạn bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau đây:
– Phải đảm bảo một điều nội dung độc đáo. Ảnh hoặc nội dung đó phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện trên Facebook. Facebook luôn ưu tiên cho những nội dung mới mẻ, sáng tạo.
– Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem. Để làm tốt điều này bạn phải am hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng thì mới viết được nội dung thu hút.
3. Theo dõi thường xuyên và liên tục
Trung bình khoảng một tiếng bạn nên xem Report Facebook Ads 1 lần. Hãy cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất. Facebook có khả năng báo cáo rất nhiều chỉ số chưa? Tôi dám chắc 90% người chạy quảng cáo Facebook Ads chưa từng xem hết các thông số đó.
4. Nói không với các hành vi sai phạm
Có thể bạn sẽ được lợi trước mắt nhưng về lâu dài bạn cũng như những người chạy quảng cáo sẽ nhận hậu quả. Mọi thủ thuật như hack like, hack comment của bạn đều rất khó để qua mặt Facebook.
Facebook đã có những chính sách rất rõ ràng. Suy cho cùng hợp tác 2 bên đều có lợi thì mới bền vững được. Bạn sẽ thế nào nến tiền quảng cáo của mình càng ngày càng đắt lên một cách vô lý?
5. Thử thật nhiều mẫu quảng cáo
Bạn không nên dồn nhiều tiền vào chỉ để chạy 1 mẫu Quảng cáo sau đó hối hận. Trước tiên hãy test để có thể đo lường, xác định xem chạy mẫu nào và dừng mẫu nào, nên chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn để có thể tối ưu một cách hiệu quả, tăng lượng Reach nhanh nhất với giá tốt nhất.
Bạn cũng nên thử nhiều hình thức chạy Ads khác nhau, tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu về những thuật toán phân phối quảng cáo để có thể lựa chọn cho mình một phương pháp hiệu quả nhất để từ đó tối ưu quảng cáo, tránh tình trạng lãng phí ngân sách không đáng có.