0966.48.2121

Bạn là người kinh doanh online, bạn bán hàng qua mạng xã hội Facebook, nhờ vào Facebook Ads, bạn bối rối khi hàng ngày gặp phải hàng loạt những kiểu khách hàng khó tính khác nhau và chưa biết giải quyết một cách khéo léo, vậy hãy để bài viết dưới đây của Project Media giúp bạn.

Ứng phó với 5 kiểu khách hàng thường thấy trên Facebook

 

Dựa trên kinh nghiệm và quan sát, Project Media đã tổng hợp và đưa ra 5 nhóm (kiểu) khách hàng trên mạng xã hội Facebook:

Nhóm 1: Thấy Ads – > Mua Nhóm 2 : Thấy Ads -> Google-> So sánh-> Xem xét độ tin cậy -> Mua
Nhóm 3: Thấy Ads -> Chờ chuột bạch -> Chuột bạch xuất hiện -> Mua
Nhóm 4: Thấy Ads A + Thấy Ads B -> Theo dõi cả A và B -> Xem xét độ tin cậy -> Mua
Nhóm 5: Thấy Ads-> Hỏi ý kiến người thân -> Suy Nghĩ -> Mua

Sau đây, chúng tôi sẽ phân tích kỹ hơn về từng nhóm khách hàng để bạn nắm rõ:

Nhóm 1

Đây là những khách hàng cực dễ tính khi mua hàng Online, chỉ cần đáp ứng được những yêu cầu nhỏ sau là bạn đã có khách :  Hình ảnh bắt mắt – Sản phẩm hot – Giá cả có thể chấp nhận được.

Nhóm 2 

Là những khách hàng cẩn thận hơn, với nhóm khách  hàng này họ sẽ chịu khó bỏ thời gian tìm hiểu kỹ về sản phẩm của bạn trên internet trước khi quyết định có nên mua hay ko. Ở đây Project Media xin đưa ra 2 hướng giải quyết để bạn có thể biến họ thành người mua hàng của mình:

—-> Bạn phải làm điều tương tự với sản phẩm bạn bán, tìm kiếm nó trên Foogle và Facebook, rồi cải tiến content và giá cả sau cho phù hợp nhất, đảm bảo rằng các thông tin về dịch vụ của bạn phải được ghi thật minh bạch và đơn giản – Vì nhóm khách này rất chịu khó “đọc” nên bạn phải chịu khó “Ghi”

—-> Làm cho sản phẩm của bạn “Không thể tìm thấy trên google” hoặc bán sản phẩm nào đó “khó tìm trên google”. Việc sử dụng Keyword chi tiết về sản phẩm có thể khiến khách hàng dễ dàng search GOOGLE, nên tốt nhất hãy dùng 1 từ khóa gì đó để mô tả sản phẩm, mà khi Khách Hàng google sẽ chẳng thấy thông tin nào hết. Vì vậy bạn nên tránh dùng “Tên khoa học” của sản phẩm trong content. Tất nhiên mỗi shop có mục đích khác nhau, với những shop tự tin về chất lượng, giá cả và độ tin cậy, thì việc để khách hàng vào google ko có gì gây hại, nhưng với các shop chưa tự tin về điều này, thì nên hạn chế trường hợp bán hàng giúp đối thủ nhé. 

Nhóm 3

Đơn giản đây là những khách hàng muốn mua, nhưng lười, và có vẻ dè chừng, sợ bị lừa, chấp nhận ngồi chờ xem có ai mua không, luôn cần người mở đường.

—–>Seeding sẽ giúp bạn giải quyết tốt nhóm khách hàng này.

Ứng phó với 5 kiểu khách hàng thường thấy trên Facebook

 

Nhóm 4

Nhóm khách này xuất hiện đối với sản phẩm có độ cạnh tranh cao nè, với nhóm khách này việc chênh lệch về giá thường không phải là vấn đề, 10-20% chả ăn thua gì, quan trọng là shop phải “Đáng tin và đáng yêu”. Cạnh tranh về giá là hiện tượng hàng ngày ở chợ Facebook, nhưng đôi khi giá thấp chưa chắc bán được hàng, còn một số bạn bán cao hơn người khác 20% nhưng khách vẫn mua cháy hàng, quan trọng là lòng tin của khách. Cái này bao gồm cả việc xây dựng mặt tiền mặt hậu của Fanpage + seeding + Feedback khách hàng, chứ không chỉ là Ads đâu nhé.

Nhóm 5

Nhóm này cực nguy hiểm, họ có thể làm tăng Sale của bạn và cũng có thể làm bạn giảm Sale đột ngột . Ví dụ: bạn được hỏi sản phẩm này Ok không, bạn sẽ có thể bán được 2 sản phẩm nếu con bạn nó nói “OK” và sẽ chẳng bán được gì nếu câu trả lời là “KHÔNG”. Giải pháp của nhóm này giống như nhóm 2, tuy nhiên ở nhóm 2 nếu chỉ có 1 khách hàng google, thì nhóm 5 này sẽ có đến hàng chục người cùng google.

Thông qua bài viết này, Project Media đã chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm cũng như cách xử lý khéo léo với những kiểu khách hàng trên Facebook. Chúc các bạn thành công!