Site icon SMV Media Dịch Vụ Tăng Like Fanpage Facebook

Tư vấn xây dựng kênh Marketing online hiệu quả

Doanh nghiệp muốn thành công thì việc đầu tiên đó là chọn kênh marketing online. Đó là chiến lược quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm cho rộng rãi công chúng biết đến. Tùy vào quy mô của doanh nghiệp, sản phẩm mà sẽ lựa chọn các kênh marketing online khác nhau. Dưới đây là những điều cần biết để có thể xây dựng kênh marketing online hiệu quả.

Mục lục

Đầu tư các kênh marketing online

Kiểm soát chi phí marketing online

Có rất nhiều doanh nghiệp than rằng, họ không có nhiều kinh phí để làm marketing online. Lời khuyên cho họ là hãy tự tin, mọi kênh quảng cáo online đều cung cấp cơ chế quản lý chi phí hiệu quả. Có rất nhiều lựa chọn để trả chi phí theo giờ, theo lĩnh vực.

Kiểm soát hiệu quả trên mỗi kênh marketing online

Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa kiểm soát được hiệu quả từ các kênh quảng cáo khác nhau. Marketing offline, marketing offline, khách hàng đến từ đâu? Hiệu quả kinh doanh của kênh nào hiệu quả nhất. Đối với hiệu quả marketing online thì có một vài thống kê như : Số lần visit website, số lượng người đăng ký form, liên hệ website, số người email, gọi điện thoại, chat trực tuyến và quan trọng nhất là số người mua sản phẩm.

Chiến dịch này nối tiếp chiến dịch khác

Cũng giống như marketing truyền thống, chiến lược marketing online muốn đạt hiệu quả cần phải chiến dịch này nối tiếp chiến dịch khác. Mỗi chiến dịch sử dụng các kênh quảng cáo khác nhau để hiểu và nắm bắt được hiệu quả từ kênh quảng cáo đó. Việc setup một chiến lược online marketing không quá khó khăn và làm mất thời gian nên setup từ 2 đến 5 ngày để thấy được hiệu quả.

Thông điệp truyền thông quảng cáo

Nếu ở marketing truyền thống, thông điệp quan trọng 1 thì marketing online quan trọng tới 9, 10 lần. Nó quyết định đến mọi vấn đề về đo lường sự hiệu quả của một chiến lược marketing online. Một thông điệp hay, ý nghĩa sẽ giúp tăng lượng người xem và người tìm hiểu sản phẩm của doanh nghiệp mình.

Kiểm soát được rủi ro

Hiệu quả nhanh, nguy cơ rủi ro cũng càng cao. Việc xây dựng một thương hiệu rất tốn kém thời gian, nhưng việc đập bỏ nó lại vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Lấy ví dụ : Trong thị trường bất động sản nóng thì các công ty bất động sản đầu tư marketing online với khoảng người thực hiện việc rao vặt cũng vài chục nhưng khi thị trường bất động sản nguội thì thiệt hại nặng nề, sa thải, phá sản….

 

Exit mobile version