Sự khác nhau giữa quảng cáo Fanpage và quảng cáo bài viết

Quảng cáo là một công việc không thể thiếu đối với những người kinh doanh và bán hàng trên facebook. Quảng cáo có 2 hình thức là quảng cáo Fanpage và quảng cáo bài viết. Để giúp những người mới tham gia kinh doanh trên facebook hiểu hơn về 2 hình thức quảng cáo này; Project Media giúp bạn phân biệt sự khác nhau giữa quảng cáo Fanpage và quảng cáo bài viêt.

Mục lục

1. Giống nhau

Mục đích quảng cáo: Tiếp cận khách hàng mục tiêu là những đối tượng sử dụng facebook

Cách thức tiến hành: Đều có thể lập chiến dịch quảng cáo với những tiêu chí cụ thể để có thể tiếp cận những đối tượng khách hàng tiềm năng. VD: các tiêu chí quảng cáo về địa điểm, giới tính, lứa tuổi, sở thích….

Kết quả: tăng lượng like cho Fanpage, tăng mức độ tương tác với Fanpage.

2. Sự khác nhau giữa quảng cáo Fanpage và quảng cáo Bài Viết

Quảng cáo Fanpage

Mục đích: Tăng lượt like, xây dựng cộng đồng cho Fanpage và tạo hình ảnh thương hiệu.

Cách thức quảng cáo: Chỉ sử dụng một hoặc hai câu ngắn gọn miêu tả về Fanpage. Quảng cáo hiển thị trên dòng thời gian người dùng Facebook chỉ bao gồm “Tên Fanpage” + “Câu miêu ta Fanpage” + “Một ảnh duy nhất để quảng cáo“. Cần duy trì quảng cáo liên tục và ổn định để xây dựng thương hiệu.

Kết quả: Những người like, follow Fanpage chủ yếu là những người quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm. Mức độ tương tác với những bài viết trong Fanpage không nhiều nhưng sẽ ổn định.

Quảng cáo Bài Viết

 Mục đích: Tăng like, lượt chia sẻ bài viết và mục đích chính là để tăng doanh số, doanh thu bán hàng.

Cách thức quảng cáo: Một bài viết đầy đủ và hoàn chỉnh miêu tả về Fanpage, sản phẩm cũng như các chính sách bán hàng.

Có thể có nhiều ảnh cùng, có thể có Video hoặc cũng có thể có cả ảnh và Video.

Kết quả: lượt like bài viết tăng, mức độ tương tác với bài viết tăng, doanh thu sản phẩm được quảng cáo tăng.

Kết luận: Tùy vào mục đích chính mà bạn nên lựa chọn hình thức quảng cáo sao cho phù hợp với thực trạng và tình hình kinh doanh của Fanpage. Hoặc cũng có thể kết hợp cả 2 hình thức để mang lại kết quả kinh doanh tốt nhất.

Chúc các bạn thành công!