Nên chọn quảng cáo Google hay Facebook là câu hỏi của nhiều người. Ngày nay, dịch vụ chạy quảng cáo không còn xa lạ gì với các nhà kinh doanh. Vậy nên lựa chọn phương pháp nào để đem lại hiệu quả doanh thu cho công ty. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.
Mục lục
Nên chọn dịch vụ tăng like cho fanpage Facebook hay quảng cáo Google
Quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam đang phát triển nở rộ với rất nhiều những cái tên như Bing, Google, Facebook, Yahoo, AdMicro, Ad360… Ở đây chúng ta sẽ tập trung phân tích về hai ông lớn là Google và tăng like cho fanpage Facebook.
Khi nhu cầu của bạn là muốn trả tiền cho từng nhấp chuột thì Google AdWords là sự lựa chọn hoàn hảo. Nếu bạn đang tìm các hình thức quảng cáo trên mạng xã hội thì Facebook Ads là lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua.
Mặc dù chúng ta có thể dễ dàng phân biệt các đặc điểm của quảng cáo Google và quảng cáo Facebook. Tuy nhiên có 1 thực tế rằng 2 “ông lớn” này đang cạnh tranh trực tiếp lẫn nhau. Bằng việc liên tục cải thiến hệ thống, mở rộng tính năng… Cùng xem họ cạnh tranh nhau như thế nào nhé!
Nhắm mục tiêu theo từ khóa
Khi bắt đầu quảng cáo Google AdWords, bạn sẽ được lựa chọn các từ khóa, cụm từ tìm kiếm mà người dùng mô tả sản phẩm của bạn trên Google. Do đó quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị khi ai đó có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp giúp tối ưu chi phí quảng cáo; bởi khi có nhu cầu thực sự thì họ mới Search.
Quảng cáo Facebook lại không thể lựa chọn từ khóa quảng cáo. Tuy nhiên trên Facebook bạn lại có ít đối thủ hơn => thị trường vẫn còn khá lớn cho bạn khai thác. Trong khi ở những lĩnh vực cạnh tranh cao; bạn sẽ phải gồng mình để “đánh nhau” với ít nhất 10 đối thủ sừng sỏ nếu muốn quảng cáo trên Google.
Sự khác nhau về chi phí
Cả Google và Facebook đều áp dụng CPC để thu phí. Khi đó nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng Click vào quảng cáo; những lượt hiển thị mà không bị Click sẽ không bị tính phí.
Một số ngành hot, ví dụ: “vận chuyển nhà” bạn có thể phải trả 20,000 – 50,000đ cho 1 Click nếu quảng cáo Google. Nhưng bạn có thể chỉ phải trả 100 – 2,000đ cho 1 click khi quảng cáo trên Facebook.
Lý do xảy ra sự chênh lệch giữa chi phí trên Google và Facebook là: Quảng cáo Google hiển thị khi ai đó tìm kiếm từ khóa đã được mua từ trước; quảng cáo Facebook lại hiển thị ở những vị trí có sẵn trên Facebook trước tất cả những ai phù hợp với cách nhắm mục tiêu được chọn.
Nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học
Quảng cáo trên Facebook có thể giúp bạn hiển thị quảng cáo trên 1 tỷ người dùng Facebook. Dựa trên tuổi tác, giới tính, vị trí địa lý, sở thích mà bạn chọn 1 cách tương đối chính xác. Trong khi quảng cáo Google cũng mới cập nhật các tính năng này trên mạng hiển thị. Tuy nhiên mới dừng lại ở mức “chưa áp dụng tốt cho Việt Nam”.
Trang đích
Trang đích là 1 yếu tố quan trọng trong quảng cáo Google AdWords; nó tác động trực tiếp tới điểm chất lượng từ khóa, ảnh hưởng tới chi phí phải trả cao hay thấp… Khi đó để làm tốt quảng cáo Google, bạn cần phải có kiến thức tối ưu trang đích cho tốt. Nếu bạn không có một Website tốt, bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook. Bởi trên Facebook trang đích không phải là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá.
Quảng cáo đeo bám (Re-marketing)
Gần đây Facebook đã có thể sử dụng quảng cáo “bám đuôi” người dùng; khi họ đã thấy quảng cáo từ trước đó. Tuy nhiên điểm trừ cho Facebook khi bên thứ 3 là người cung cấp hình thức đó chứ không phải Facebook.
Còn Google thì ngược lại, họ quá mạnh trong lĩnh vực này; không chỉ còn là việc bạn cho quảng cáo đuổi theo trên các trang trực thuộc mạng hiển thị nữa. Nay bạn có thể sử dụng quảng cáo đeo bám cả trên mạng tìm kiếm Google Search.
Dù doanh nghiệp bạn nhỏ hay lớn, bạn cũng nên tìm hiểu về Re-marketing và Re-targeting ngay hôm nay, chắc chắn bạn sẽ thấy thú vị
Google và Facebook: Bạn chọn hình thức nào?
Một số điểm so sánh để cho các bạn thấy rằng Google và Facebook có những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Chúng ta sẽ không thể nói rằng Google hay Facebook cái nào mạnh, cái nào yếu. Bởi họ tạo ra các cơ sở hạ tầng, các công cụ sẵn có. Còn việc sử dụng như thế nào là do bạn – thượng đế của hai ông lớn công nghệ.
Lời kết:
Trong kỷ nguyên số ngày nay, nếu bạn muốn mở rộng việc bán hàng trên môi trường mạng; bạn nên sử dụng tốt cả 2 công cụ này song song. Tuy nhiên cần hiểu rõ và áp dụng đúng để có hiệu quả. Nếu có thể kết hợp được vừa chạy quảng cáo Google và cả Facebook thì hiệu quả sẽ rất cao.
Bài viết liên quan:
- Mua fanpage facebook ở đâu Hà Nội chất lượng, nhanh gọn
- Dịch vụ tăng like facebook uy tín, nhanh gọn năm 2019
- Mua bán fanpage facebook uy tín nhất 2019