Theo báo cáo Netcitizens của Cimigo, năm 2012 tỷ lệ người sử dụng điên thoại di động để kết nối internet lên tới 56% số người dùng internet, trong khi con số này vào năm 2011 chỉ ở mức 27%. Giá các loại điện thoại di động thông minh liên tục giảm, cước internet ngày càng rẻ với nhiều khuyến mại hấp dẫn sẽ là những xúc tác mạnh mẽ tăng tỷ lệ truy cập internet qua điện thoại di động.
Quảng cáo mobile (Mobile Ads) là hình thức nhắm chọn quảng cáo tới những người sử dụng Mobile có kết nối internet. Cũng giống như quảng cáo nhắm tới người sử dụng máy vi tính, quảng cáo Mobile có thể dưới dạng text, banner hay video. Điều khác biệt là những mẫu quảng cáo này sẽ có kích thước nhỏ hơn cho phù hợp với rất nhiều cấu hình màn hình Mobile khác nhau, và quảng cáo được hiển thị trên các website, ứng dụng (application) dành cho Mobile, game cho người dùng Mobile chứ không phải cho người dùng máy vi tính.
Tại sao quảng cáo Mobile?
  • Năm 2012 tỷ lệ người sử dụng điên thoại di động để kết nối internet lên tới 56% số người dùng internet và đang tăng lên với tốc độ chóng mặt
  • Do kích thước màn hình nhỏ và nhu cầu sử dụng Mobile không giống như sử dụng máy vi tính, hàng loạt các website thông tin, game, các ứng dụng hữu ích được thiết kế dành riêng cho người dùng Mobile. Quảng cáo nhắm đến đối tượng người sử dụng Mobile vì thế cũng cần được điều chỉnh về kích thước, cách thức xuất hiện và nơi đặt cho phù hợp.
  • Người dùng Mobile cũng có thói quen truy xuất thông tin liên quan việc mua sắm khác với người dùng máy tính, do vậy các marketer thường tách riêng các chiến dịch quảng cáo nhắm chọn riêng nhóm đối tượng khách hàng sử dụng Mobile internet để có thể đo lường và đánh giá hiệu quả cụ thể.
Google Mobile Ads giúp bạn bao phủ thông điệp tới đâu?
Hệ thống mạng quảng cáo mobile của Google có thể bao phủ được hơn 80% người dùng internet qua mobile của thế giới thông qua: Mạng tìm kiếm google, Hệ thống mạng nội dung bao gồm các trang tin tức, trang mạng xã hội video và hình ảnh; Hệ thống các game và ứng dụng đa dạng.
Ưu điểm của quảng cáo Mobile?
Ngoài các ưu điểm chung của quảng cáo trực tuyến bao gồm:
  • Khả năng nhắm chọn đối tượng mục tiêu dễ dàng
  • Không bị giới hạn về thời gian và không gian quảng cáo
  • Đo lường hiệu quả quảng cáo chính xác
  • Quảng cáo Mobile còn có ưu điểm vượt trội là khả năng di chuyển quảng cáo mọi lúc, mọi nơi.
Bạn hãy hình dung một người phụ nữ đang trên đường đi mua sắm, cô ấy đọc Dantri.com.vn qua Mobile thấy quảng cáo của một hãng mỹ phẩm mới, liền mởGoogle.com.vn ra để tra thông tin địa điểm tới cửa hàng của hãng mỹ phẩm đó và mua hàng. Quá tuyệt vời phải không?
Điều tuyệt vời hơn là quảng cáo trang tìm kiếm trên Mobile của Google có thể cho phép người mua hàng click vào quảng cáo để kết nối điện thoại trực tiếp tới người bán hàng. Và đơn vị quảng cáo chỉ phải trả chi phí Click-to-call thành công. Điều này sẽ giúp tăng cao khả năng “bắt” khách hàng cho đơn vị quảng cáo. Quảng cáo tìm kiếm trên Mobile cũng có thêm chức năng nâng cao là click – to-map cho phép khách hàng click vào quảng cáo để ra bản đồ địa điểm và click-to-offer cho phép người mua hàng xem ngay các thông tin khuyến mại của đơn vị quảng cáo.
Với xu hướng sử dụng điện thoại di động thông minh tăng nhanh chóng như hiện tại, bạn chắc chắn không muốn bỏ qua một chiến dịch quảng cáo nhắm chọn đối tượng sử dụng Mobile Internet.

Tags: tăng like facebook , tang liketăng like fanpage facebooktăng like ảnh