Bài viết dưới đây của Project Media là những chia sẻ về kinh nghiệm trong Google Ads. Những chia sẻ này sẽ rất hữu ích cho những bạn mới vào nghề, đang học hỏi, kinh nghiệm còn non nớt. Mời các bạn tham khảo
Bài 1: Nguyên lý: CHO ĐI THẬT LÒNG >> CPC tự giảm về Mo
Đó là cách chơi 3 win ( Ta + GG / FB + Khách hàng), khi ấy Giá quảng cáo của bạn sẽ tự động giảm, giảm dần đến đụng sàn, thậm chí là âm ( vì nếu biết cách cho đi GIÁ TRỊ thì KHÁCH HÀNG sẽ lại chia sẻ tiếp, mà chia sẻ đó thì lại không tốn tiền QC).
Cụ thể:
Bước 1: Hiểu rõ khách hàng
– Xem thực tế họ đang gặp phải Vấn đề, thắc mắc gì + Họ là ai ( Google thì sẽ phân dựa tên từ khóa tìm kiếm còn Facebook thì dựa trên những đặc điểm cá nhân như Sở thích + Hành Vi + … và Facebook vẫn có thể phân dựa trên từ khóa để tìm đúng Khách hàng hơn được nhé) để phân vào Các nhóm Khách Hàng = Đặc điểm + vấn đề riêng
Bước 2: Hiểu rõ Sản phẩm / Giải pháp / Giá trị của mình
– Dù bạn là chủ, là tớ, hay là đối tác chạy Ads thì cũng phải hiểu rõ điều này. Có 2 cách để tiếp cận Khách Hàng mình thường thấy đó là làm họ ĐỠ KHỔ hoặc làm họ SƯỚNG HƠN. Vậy chính xác Sản Phẩm của bạn sẽ đem lại được những gì cho họ ?? Từ ” NHỮNG” ở đây nghĩa là phải liệt kê được ra thật nhiều, càng nhiều càng tốt rồi mới có cái LỌC LẠI ra CHẤT được. Nếu BÍ THÌ LÀM NHƯ SAU :
1. Dựa trên các vấn đề của Khách Hàng => hướng giải quyết
2. Dựa trên các đặc tính của Sản Phẩm => cái sẽ nhận được
3. Đi hỏi người tạo ra sản phẩm => Mục đích của sản phẩm là gì
4. Đi hỏi Khách Hàng đã mua sản phẩm => xem họ thấy thế nào hay vì sao họ mua
Bước 3: Bán cái gì ??
1. Bán Sản Phẩm cũng là bán
2. Bán niềm tin / uy tín hay thương hiệu cũng là bán
Vậy nên bán cái gì trước.
Đúng vậy, quan điểm của mình là bán cái thứ 2 trước và cách làm đơn giản như sau: Vẫn là vấn đề ấy của KH thì mình sẽ tìm ra các giải pháp / cách làm mà KH có thể tự làm với chi phí 0đ hoặc rất rẻ.
Tuy nhiên , đừng lo vì mình tốn tiền QC rồi mà KH có cách làm MIỄN PHÍ rồi họ bỏ mình luôn sao.
Cách làm miễn phí hay rất rẻ tiền thì sẽ thường mất NHIỀU công sức + thời gian.
>> Con người VÔ CÙNG LÀM BIẾNG ( nhóm SIÊNG thường chỉ <=5% thôi, còn 95 % còn lại sẽ là KH của mình) và khi được các GIÁ TRỊ miễn phí này họ vô cùng vui vẻ, một số sẽ áp dụng, một số thì sẽ lưu lại ( kêu gọi like, share hay comment “.” làm dấu để ghi nhớ nhé) thì bạn đã tạo ra được sự TƯƠNG TÁC => Giá trị cho càng nhiều => Tương tác càng NHIỀU thì CPC càng THẤP và trong GG Ads hay là FB Ads sẽ có thêm mục TƯƠNG TÁC không tốn $ (đó là cái CPC âm đề cập ở trên)
>> Điều gì đến cũng đến => 5% SIÊNG đã làm và có hiệu quả nhưng liệu họ có làm hoài được không, bạn bè họ có SIÊNG vậy không + 95% LÀM BIẾNG kia sẽ tiếp tục đọc phần GIẢI PHÁP có $ là SP của mình ( Nhưng khác với mọi lần bạn chạy QC, KH chỉ thấy SP tốn $ và họ bỏ đi thì lần này họ sẽ nghĩ lại ” Vẫn có cách làm MIỄN PHÍ MÀ, nhưng thôi, mình không đủ SIÊNG mà làm, dùng $ để đổi lấy KẾT QUẢ luôn)
=> Như vậy là mình bán niềm tin, tình yêu để có uy tín và thương hiệu trước bằng các giải pháp 0đ hay rẻ tiền, còn KH LÀM BIẾNG thì họ sẽ đi qua và đi tới giải pháp tốn tiền nhằm đỡ mất THỜI GIAN + CÔNG SỨC và họ chọn ta vì TÌNH YÊU NHỎ NHỎ mình đã cho đi khúc đầu.
Bước 4: Đừng bỏ rơi nhau khi đã tin và yêu nhau rồi
Những người đã từng mua SP , từng nhận những chia sẻ của bạn thì họ vẫn đọng lại dấu ấn của bạn, việc bạn tiếp cận lại họ sẽ có CHI PHÍ MAR cực rẻ, đôi khi CPC = 0, nếu bạn gửi email, inbox, post bài trong Group kín chăm sóc KH thì ai cũng rung động thôi.
Hãy làm mọi thứ vì KH, tại sao bạn lại bán SP tiếp theo ? Bởi KH phát sinh những vấn đề hay nhu cầu cao hơn => bạn cũng có cho họ giải pháp 0đ hay rẻ tiền => Nhưng họ lại quen dùng tiền để mua Giải pháp được nâng cấp lên của bạn rồi thì họ sẽ sẵn sàng mua thôi
Bài 2: Cách Set nguyên 1 chiến dịch với hơn 1400 từ khóa mà chỉ trong 3 giây là Google duyệt ngay.
+ Chạy ngay và sẽ có click luôn.
+ Vị trí đứng TOP trung bình 2,4.
+ Giá CPC khoảng 30-50% CPC đề xuất của Google.
CÁCH LÀM như sau:
Bước 1 – Bạn có chủ đề / SP / DV, xem nó như từ khóa chủ quan, dùng Google Keyword Planner để tìm ra từ khóa khách quan những KH đang tìm kiếm ngoài kia.
Bước 2 – Phân rõ càng chi tiết từ khóa càng tốt những từ khóa từ Keyword Planner, để tìm đúng KH, nhu cầu rõ ràng THEO TỪ KHÓA thì khả năng hành động sẽ cao hơn)
Như vậy bạn đã có chân dung đầy đủ KH qua bộ từ khóa từ hơn 1 năm tới giờ từ ngắn gọn đến chi tiết rõ ràng. Dựa trên đó để phân nhóm KH nhé.
– Phân nhóm theo chủ đề, ý nghĩa => tạo ra bài viết trên web / blog / landing page / Salepage / abc page (nên có 1 bài viết đúng chủ đề đó – để có điểm chất lượng bài viết )
Bước 3 – Tạo quảng cáo
– Tạo chiến dịch ( lưu ý cách đánh tên, thời gian + tên sp / dv / chủ đề / tùy bạn )
– Tạo nhóm Quảng cáo là các nhóm KH đã phân ra ở tren ( nhớ cách đánh tên cũng để phân biệt nhóm KH)
– Trong mỗi nhóm Quảng cáo sẽ có 2 nhóm nhỏ Từ khóa ( 1 là từ khóa Chính để chạy, 1 là từ khóa Phủ định bằng chứa từ khóa nhưng ko đúng chủ đề nhưng chứa các từ khóa trong chủ đề)
– Viết mẫu quảng cáo kích thích ( đưa ý cốt lõi nhất của bài viết lên, nên trình bày là dạng câu hỏi kiểu được gì mất gì)
– Nhớ thêm Chú thích, liên kết web (viết kiểu kích thích USP / sự khác biệt như trên)
Sự khác biệt: bằng cấp, chứng nhận, công nghệ, kinh nghiệm, số lượng, chất lượng, quy mô, … gì cũng được , miễn là Đối thủ khó đuổi theo và KH nhìn thấy bị kích thích
– Nhớ thêm số điện thoại để KH search trên di động thì click gọi luôn
hay web thấy bấm gọi luôn.
– Mỗi mẫu Quảng cáo và Chú thích nhớ tạo thêm 1 bản sao và tick dùng cho di động nữa.
– Đừng bao giờ chỉ viết một mẫu QC trong 1 nhóm QC, hãy viết ít nhất 2 mẫu QC / nhóm QC để test và GG sẽ ưu tiên cái tối ưu hơn ( để tăng khả năng click, CTR cao thì giá sẽ rẻ hơn).
Bước 4 – tiền quảng cáo
Mỗi lần Google yêu cầu nạp >= 160.000đ nhé.
– Bài viết thì nhớ chọn bài chất lượng nhất, viết hay nhất, cuốn hút nhất ( để tăng tương tác, tăng điểm chất lượng)
– Nhớ là luôn có CTA ( Call To Action = Kêu gọi hành động). KH họ không biết làm gì đến khi bạn nói họ làm gì đâu. Việc dẵn KH làm những hành động tiếp theo và qua các trang khác của mình sẽ chứng tở cho GG thấy rằng trang mình có nội dung hay + chất lượng thì họ mới xem lâu + xem nhiều bài >> giá CPC cũng giảm đấy.
Bài 3: Cách viết mẫu Quảng cáo chỉ với 30 từ để KH liên tục Click
Bước 1 – Liệt kê những vấn đề ĐAU NHÓI và TỨC TỐI nhất của KH ra
Bước 2 – Liệt kê những UU ĐIỂM của mình ra
=> Làm sao đưa ra được những ưu điểm VƯỢT TRỘI mà không hoặc hiếm đối thủ có thể sánh bằng.
Bước 3 – Viết mẫu quảng cáo (vì GG Ads chỉ cho viết khoảng 30 từ, 1 dòng tiêu đề + 2 dòng mô tả nên mình chỉ tập trung vào VẤN ĐỀ LỚN NHẤT + ƯU ĐIỂM MẠNH NHẤT để show ra)
Nhớ tạo ra ít nhất 3 mẫu Quảng cáo để test, mẫu nào tỉ lệ Click cao hơn thì GG sẽ ưu tiên hiện ra hơn và giá cũng rẻ hơn.
Và đây là 30 kỹ thuật viết tiêu đề nên học hỏi
Lưu ý: kỹ thuật giật tít sẽ hiệu quả 1 nếu chất lượng bài viết bạn hiệu quả 10
1. Sử dụng từ khóa mở đầu hiệu quả: Cuối cùng, xin giới thiệu, mới !…VD Những cái tên thương hiệu cuối cùng tồn tại ở Việt Nam
2. Giới hạn đối tượng khách hàng: Giày dép đẹp chỉ dành cho sinh viên
3. Hứa hẹn một lợi ích: Phương pháp kiếm 100 triệu chỉ trong 30 ngày
4. Tin sốt dẻo: Giái pháp đột phá giúp học ít mà điểm cao
5. Miễn phí và miễn phí: Phần mềm iTarget miễn phí dành cho thành viên iSocial
6. Đặt câu hỏi tò mò: Tôi đã đốt tiền cho FB như thế nào ?
7. Mở đầu bằng một sự chứng thực: Hai cuốn ebook đã giúp tôi tiết kiệm hơn 100 triệu trong 1 tuần.
8. “Làm thế nào”: Làm thế nào để chạy quảng cáo FB giá 1đ
9. Dùng câu hỏi trắc nghiệm: Bạn có đủ tố chất để trở thành Marketer chuyên nghiệp
10. Dùng “này” và “vì sao”: Vì sao những mẩu quảng cáo này lại nổi tiếng thế giới.
11. Xưng “tôi” trong tiêu đề: Họ cười cợt khi tôi mới bắt đầu viết quảng cáo – cho đến khi tôi mở công ty Marketing Online
12. Gọi tên sản phẩm trong tiêu đề: iSocial đã cứu cuộc đời tôi
13. Dùng từ “cần gấp”: Cần gấp 10 boy PG mặt xinh da trắng má hồng
14. Sử dụng từ “đột phá”: Tiết lộ một công thức đột phá trong quảng cáo
15. Vận dụng chữ in hoa và chữ thường
16. Vận dụng tốt số lượng từ cho phép: Nó thật hoàn hảo !
17. Nêu bật ưu thế: Áo sơ mi giảm giá 75% chỉ còn 2 triệu/chiếc
18. “Còn ai khác”: Còn ai khác muốn sở hữu bộ bàn ghế nội thất siêu đẳng cấp ?
19. Bảo hành, bảo đảm: Học xong bảo đảm làm được việc – nếu không chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho bạn
20. Thừa nhận một khuyết điểm: Chúng tôi chỉ là số hai vì không ai là số một
21. Tập trung vào những kết quả tích cực: Giảm 20kg trong 30 ngày
22. Cảnh báo: Lời cảnh tỉnh cho những người chạy bùng FB, Google
23. Cẩn thận với sự hài hước
24. “Dễ như trở bàn tay”: Ads cắn tiền chậm, chuyện nhỏ !
25. Cẩn thận với nền đen chữ trắng
26. Cường điệu với những lợi ích: Chấm dứt những tháng ngày chật chội, hãy say giấc như một vị Vua (quảng cáo giường gỗ rộng)
27. Sử dụng những khuôn mẫu, công thức đã được kiểm chứng và thừa nhận: Hàng mới về, lời khuyên, sự thật về…
28. Tiết lộ một lợi ích không ngờ
29. Nêu những lý do: 9 lý do bạn nên đừng quảng cáo FB nữa
30. Thủ pháp trước – sau: Những điều nên và không nên tham gia cộng đồng isocial