Site icon SMV Media Dịch Vụ Tăng Like Fanpage Facebook

Làm sao để bán hàng trên Facebook hiệu quả

 

Có thể nói 2017 là năm bùng nổ của những hoạt động bán hàng trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là mạng xã hội Facebook. Nếu bạn thực sự muốn bán hàng mà bỏ Facebook thì bạn đang tự mình bỏ qua 60% khách hàng tiềm năng có thể mua hàng cho bạn. Vậy làm thế nào để có thể bán hàng trên Facebook một cách hiệu quả nhất? Chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm được bạn bè đánh giá là rất hiệu quả.

Đầu tiên, bạn phải có một tài khoản Facebook, và tài khoản này phải được Public cũng như được nhiều người biết tới. Muốn đạt được điều này, bạn cần thực hiện 3 việc :

Tối ưu Profile của bạn: để tên thật hay thương hiệu của bạn mà nhiều người biết tới, show chi tiết thông tin về bạn nhằm tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Kết bạn thật nhiều và thường xuyên nhưng không nên dồn dập, nếu không sẽ bị Facebook chặn tính năng kết bạn. Nên bắt đầu kết bạn từ những người bạn quen biết sau đó mới tìm tới các khách hàng để gửi lời mời kết bạn. Hãy cố gắng biến tất cả khách hàng của bạn thành bạn bè và chăm sóc họ một cách chu đáo. Và cuối cùng, nếu bạn bán các sản phẩm đặc biệt hoặc dịch vụ, hãy addfriend những người nổi tiếng được nhiều người biết tới trong lĩnh vực mà bạn hoạt động.

Sau khi số lượng bạn bè tăng lên từ 1000 – 3000 bạn, đây chính là thời điểm bạn có thể bắt đầu kinh doanh trên Facebook. Trong giai đoạn này, bạn chỉ có khả năng buôn bán nhỏ lẻ. Lúc này, việc của bạn là phải đều đặn đăng bài, tạo sự chú ý và câu tương tác của bạn bè. Nhớ rằng bí quyết để có nhiều người tương tác là nội dung hấp dẫn, khiến người xem bị kích thích và click tham gia vào câu chuyện mà bạn đưa ra. Khi đó, hãy chia sẻ một cách tự nhiên nhất về sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh. Lưu ý, bạn không nên quảng cáo nhiều quá, tranh tình trạng làm rác Facebook, khiến bạn bè cảm thấy khó chịu như vậy dần dần họ sẽ không quan tâm tới những thông tin bạn đề cập nữa, khi ấy, dù bạn có tới 5000 bạn bè cũng không tốt bằng chỉ có 500 bạn nhưng họ luôn quan tâm tới bạn. Một điều cần lưu ý nữa đó là : Facebook cũng giống như những trang mạng xã hội khác, muốn tồn tại đều phải đem lại lợi ích cho người dùng. Vì vậy, nó sẽ đánh giá những thông tin hữu ích mới cho xuất hiện trên Newfeed của người dùng với tần suất lớn, những thông tin ít được quan tâm sẽ bị giảm số lần hiển thị,dần dần sẽ mất tích. Việc đánh giá là thông tin có hữu ích hay không sẽ phụ thuộc vào hành động của người dùng đối với những nội dung hiển thị trên Newfeed của họ.

Ngoài việc kết bạn đều đặn, bạn cần phải mở tính năng theo dõi Profile của mình để người khác có thể click vào nút theo dõi bạn. Một người khi đang theo dõi bạn thì bất kỳ hoạt động nào của bạn diễn ra trên Facebook họ sẽ đều nhận được thông báo. Vì vậy, càng có nhiều người theo dõi, bạn sẽ càng có cơ hội tiếp cận được với nhiều người hơn sau khi đăng bài.

Thêm một thủ thuật nữa để kích thích người dùng tương tác, đó là bạn phải có thủ thuật Seeding tương tác. Điều này sẽ khiến cho người xem dễ dàng like hay comment bài viết của bạn hơn.

Một số bạn bán hàng rất tốt trong các group trên Facebook. Nếu sản phẩm của bạn phổ biến, đại trà như các mặt hàng thời trang, đồ dùng tiện lợi,công nghệ, hay mỹ phẩm, bạn hoàn toàn có thể bán thành công trong các nhóm của Facebook. Rất nhiều thủ thuật sẽ giúp bạn có thể tiếp cận hàng trăm nghìn lượt khách hàng trong Group.

Ngoài bán hàng trên trang cá nhân hay trong Group, các bạn cần phải bán hàng trên một Fanpage để có nhiều công cụ hỗ trợ cho việc tiếp cận khách hàng. Trước hết là bạn cần thiết lập và tối ưu cho Fanpage của mình thật chuyên nghiệp. Việc này sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn không chỉ qua Facebook mà còn trên cả Google.

Giai đoạn đầu việc bán hàng trên Fanpage Facebook, đó là việc xây dựng cộng đồng quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Công việc chính vẫn là đăng tải nội dung đều đặn, vào giờ vàng – khung giờ mà nhiều người có thể nhìn thấy bài viết của bạn. Hãy lựa chọn nội dung hấp dẫn, sử dụng các thủ thuật để tăng like cho Fanpage. Nếu Fanpage có từ 5k – 10k Like, thì việc bán hàng của bạn sẽ trở nên thuận lợi. Lưu ý rằng, không nhất thiết Fanpge của bạn cần có quá nhiều Fan, quan trọng là Fan của bạn phải thực sự chất lượng, họ Like Page của bạn do họ quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Không nên tăng like ảo hay mua các Fanpage hàng trăm nghìn like về . Nếu Fan của bạn chất lượng thì ngay khi bạn đăng sản phẩm lên, sẽ rất nhiều người vào quan tâm hay tương tác với sản phẩm của bạn. Khi ấy, bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn từ cộng đồng mà bạn xây dựng. 

Cuối cùng ngoài việc phát triển Fanpage theo một cách tự nhiên, các bạn còn có giải pháp khác là công cụ Facebook Ads vô cùng mạnh mẽ, giúp bạn tiếp cận dễ dàng được các đối tượng khách hàng tiềm năng – những người muốn mua hàng và đang rất cần sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Facebook Ads  sẽ giúp bạn đăng bài trên newfeed của những đối tượng được phân loại theo các tiêu chí mà Facebook đưa ra như : Khu vực, giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, hành vi, sở thích, hay thói quen,  … Nếu bạn phân tích tốt khách hàng của mình, chắc chắn, bạn sẽ có thể làm chủ thị trường của bạn. 

Trên đây là những chia sẻ về cách bán hàng hiệu quả trên Facebook của Project dựa trên kinh nghiệm thực tiễn. Chúc các bạn thành công!. 

Exit mobile version