Bạn đã hài lòng với trang website bán hàng của mình. Tuy nhiên, nếu muốn trang web đó trở nên thu hút và có nhiều khách hàng truy cập hơn, bạn cần nỗ lực hơn nữa để quảng bá cho website của mình. Bài viết sau đây sẽ tiết lộ cho bạn một vài bí quyết để tăng traffic cho website của bạn.
Mục lục
THAM GIA VÀO CỘNG ĐỒNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
Với sự phát triển của mạng xã hội, những rào cản địa lý dường như không tạo nên khó khăn nào trong tiếp cận. Có rất nhiều website, blog, diễn đàn được thành lập kết nối những người cùng sở thích, quan tâm đến một lĩnh vực nhất định. Và đây cũng là nơi để bạn quảng bá website. Tuy nhiên, đừng có hành vi câu kéo, đăng tin hàng loạt như vậy sẽ khiến các thành viên khác khó chịu. Hãy lắng nghe, tham gia vào các cuộc giao lưu và chia sẻ những nội dung hữu ích cho mọi người. Sau đó bạn sẽ được đánh giá cao, nhiều người sẽ tin tưởng những nội dung bạn giới thiệu hơn. Và bạn sẽ tạo được số lượng không nhỏ những người coi trọng thông tin trên trang web cuả bạn.
TỐI ƯU HOÁ CÔNG CỤ TÌM KIẾM
Không người dùng internet nào không biết tới Google. Một lượng lớn khách hàng có xu hướng tìm kiếm thông tin sản phẩm, lĩnh vực mà họ quan tâm qua Google. Do vậy, phát triển SEO là một trong những chiến thuật khôn ngoan nhằm gia tăng độc giả cho website. Hiện SEO đã trở thành một trong những kỹ thuật quan trọng nhất bên cạnh việc xây dựng website. Vì vậy, sẽ thật thiếu sót và lạc hậu nếu bạn vẫn chưa có chút kiến thức nào về hình thức này.
TẬN DỤNG MẠNG XÃ HỘI CHIA SẺ BÀI VIẾT
Mạng xã hội hiện nay phát triển như vũ bão. Khách hàng của bạn cũng tập trung nhiều trên các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter hay Zalo.
Vì vậy, bên cạnh phát triển nội dung website ở những kênh phổ biến, đừng bỏ qua sự quan tâm với mạng xã hội. Hãy tạo cho doanh nghiệp cho bạn một tài khoản trên các mạng xã hội phổ biến. Tập trung xây dựng lượng fans quan tâm. Bạn sẽ ngày càng được biết tới và qua đó, khi chia sẻ những liên kết dẫn tới bài viết trên web, nhiều người sẽ biết và truy cập.
SỬ DỤNG CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO TRẢ PHÍ
Hình thức quảng cáo trả phí chắc chắn sẽ không lãng phí nếu được sử dụng đúng cách.
Một số hình thức quảng cáo trả phí bạn có thể sử dụng như quảng cáo Facebook, Google Adwords, v.v.v…
Mỗi hình thức sẽ phù hợp với một đối tượng cụ thể. Hãy tìm hiểu xem phương tiện nào có khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu của bạn nhất. Từ đó cân nhắc khả năng tài chính rồi lựa chọn phương án quảng cáo phù hợp.