Facebook “soi” nguyên nhân người dùng ghét quảng cáo

Mạng xã hội hàng đầu thế giới hứa hẹn sẽ hiển thị quảng cáo phù hợp hơn nếu người dùng sẵn sàng chia sẻ lí do họ không thích những quảng cáo hiện nay.

Hiện tại, Facebook Like đang chờ phản hồi của người dùng về các quảng cáo được hiển thị trên mạng xã hội. Hãng muốn biết lí do người dùng chọn ẩn quảng cáo với hi vọng sẽ tìm ra những quảng cáo mà người dùng thực sự muốn xem.

Mới đây, Facebook đã cập nhật News Feed phản hồi từ các công cụ ẩn quảng cáo nhằm tìm ra lí do người dùng không thích các quảng cáo đó. Giờ đây, khi bạn chọn ẩn một quảng cáo, Facebook sẽ yêu cầu bạn cho biết lí do. Hãng sẽ đặc biệt coi trọng những câu trả lời từ những người không thường xuyên để ẩn quảng cáo, bởi điều đó có thể cho biết chính xác hơn về các quảng cáo không phù hợp hay không hiệu quả.


 
News Feed trên công cụ ẩn quảng cáo của Facebook.

Max Eulenstein – Giám đốc sản phẩm của Facebook – đã chia sẻ trên blog: “Chúng tôi đã rút ra được bài học rằng lí do người dùng để ẩn một quảng cáo có thể quan trọng như việc để ẩn danh tính của chính họ”. Ông cũng cho biết thêm: “Nếu người dùng không muốn xem một quảng cáo chỉ vì nó không liên quan đến họ, chúng tôi sẽ biết mình đã không thực hiện tốt việc lựa chọn quảng cáo và cần phải cải thiện điều này. Nếu người dùng không muốn xem một quảng cáo bởi nó gây khó chịu cho họ, đó có thể không phải là quảng cáo phù hợp cho những người dùng khác trên Facebook”.

Trong trường hợp này, Facebook sẽ hiển thị ít quảng cáo hơn. Mạng xã hội hàng đầu thế giới đang liên tục điều chỉnh News Feed bằng cách sử dụng thuật toán để quyết định những quảng cáo mà người dùng nên xem. Theo eMarketer, Facebook hiện đang “thống trị” trong lĩnh vực quảng cáo tại Mỹ, chỉ sau Google.