Facebook sắp đưa thêm nút ‘không thích’

Facebook sắp đưa thêm nút ‘không thích’ sẽ giúp facebook kiểm soát nội dung tốt hơn và tăng tính trải nghiệm cho người dùng. Cũng giống với Youtobe, Việc tạo nút unlike sẽ tạo tiền đề cho việc kiểm soát và mở rộng quảng cáo trên trang MXH này Facebook sẽ đưa thêm một nút “không thích” lên trang mạng xã hội này, người sáng lập Mark Zuckerberg nói. Trong một phiên Hỏi & Đáp tổ chức tại trụ sở chính của Facebook tại Menlo Park, California, doanh nhân 31 tuổi cho biết nút này sẽ là một cách để mọi người bày tỏ sự đồng cảm. Ông cho biết Facebook “sắp” sẵn sàng để thử nghiệm nút này cho người sử dụng. Nút “không thích” đã liên tục được người sử dụng yêu cầu nhiều lần kể từ khi doanh nghiệp này đưa ra nút “thích” vào năm 2009. “Mọi người đã hỏi về nút ‘không thích’ trong nhiều năm”, ông Zuckerberg nói với cử tọa vào hôm thứ Ba. “Có lẽ hàng trăm người đã hỏi về điều này, và hôm nay là một ngày đặc biệt vì hôm nay là ngày mà tôi thực sự có thể nói rằng chúng tôi đang triển khai việc này, và chúng tôi sắp thử nghiệm nó.” Tuy nhiên, ông nói rằng ông không muốn đây là công cụ để người ta có thể “không tán thưởng” status của người khác. Giáo sư Andrea Forte, một chuyên gia về truyền thông xã hội tại Đại học Drexel ở Philadelphia, cho biết người dùng sẽ không đột nhiên phản ứng lại status của bè bạn. Trong một email, bà viết: “Họ có thể sử dụng nút không thích thể hiện những cảm xúc tiêu cực nào đó (như thất vọng với các quảng cáo xuất hiện khi mở facebook ra), nhưng tôi nghi ngờ là người ta bắt đầu đồng loạt không thích hình ảnh con cái, chó mèo, của những người bạn mình trên facebook. “Tôi nghi ngờ nó sẽ chủ yếu được sử dụng để thể hiện sự phản đối nhẹ, hoặc để thể hiện tình đoàn kết khi có ai đó đưa lên mạng này một sự kiện tiêu cực như một cái chết hoặc sự mất mát nào đó.” Tags: tăng like facebooktang like, tăng like, tang like facebook, tang like face, dich vu tang like, dịch vụ tăng like, tăng like trên facebook, tăng like cho facebook, dich vu tang like facebookdịch vụ tăng like facebook