Cách spy đối thủ cạnh tranh trên Facebook

Cách spy đối thủ cạnh tranh trên facebook. Khi bạn chưa biết nhiều về lĩnh vực mà bạn sắp làm và đang bí ý tưởng; thì spy là ý tưởng hay cho bạn. Dùng từ hoa mỹ hơn thì Spy có nghĩa là Nghiên cứu thị trường. Cha ông ta có câu : “biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”.

Cách Spy đối thủ cạnh tranh trên Facebook

Để thực hiện việc spy đối thủ cạnh tranh bạn cần chuẩn bị cho mình ít nhất từ 2 tới 3 tài khoản facebook. Trong đó có 2 Facebook bạn để giới tính khác nhau rồi thực hiện theo các bước sau:

1. Bước đầu tiên cần làm là chuyển ngôn ngữ hiện tại sang ngôn ngữ English US. Để tính năng Search của FB được hỗ trợ một cách tốt nhất.

2. Gõ vào ô tìm kiếm những từ khóa có liên quan tới ngành nghề mà bạn muốn tìm hiểu.

3. Like, Comment, Share và viết lên profile những bài viết tiêu biểu của Fanpage hay Group mà mình tìm được. Những Profile, Fanpage, Group đông đảo tấp nập có độ tương tác tốt thì nên dành thời gian chăm chút. Khi có bài viết hiện lên tường nhà mình thì chỉ cần like 1 cái là được.

4. Sau khoảng thời gian ngắn, những bài quảng cáo có liên quan tới từ khóa hay ngành nghề mình tương tác sẽ được Facebook ép hiện lên Home của bạn. Dù đối thủ có cố gắng target hẹp đến mấy hay set theo Interest, Behavior, Category target theo độ tuổi thế nào đi chăng nữa thì Facebook cũng sẽ bỏ qua mà tự động hiển thị quảng cáo theo một thuật toán có trị giá hàng chục tỷ USD lợi nhuận mỗi quý của nó tới bạn. Đó là do Facebook cho rằng những việc bạn làm ở bước 3 chứng tỏ rằng bạn là người phù hợp nhất.
Để kiểm chứng cho việc này, bạn có thể vào mục “Tại sao tôi nhìn thấy QC này”. Rồi bỏ chọn dấu tích xanh ở phần hiển thị target theo sở thích. Bạn back lại và vào lại phần này sẽ thấy nó đã là 1 sở thích khác!

5. Khi có quảng cáo hiện lên Newfeed nhà bạn thì bạn chỉ cần like rồi vào phần Activity Log là có thể thấy bài viết quảng cáo mà bạn vừa like.

Cách Spy đối thủ cạnh tranh trên Facebook

6. Bookmark bài viết đó lại để tiện dùng cho sau này. Dần dần bạn sẽ có cả kho mẫu quảng cáo dành cho riêng mình được phân loại theo nhiều chủ đề khác nhau. 

Trên đây là những chia sẻ ngắn của SMV Media về cách spy đối thủ cạnh tranh trên Facebook, chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan: