6 bước để chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất.

Cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn quy trình chạy quảng cáo facebook hiệu quả; để bạn có thể tự tin trong công việc kinh doanh online của mình nhé.

Mục lục

Chạy quảng cáo Facebook là gì? Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả như thế nào?

Trước khi tìm hiểu cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả thì chúng ta cần hiểu hiểu nó là cái gì. Bạn nên hiểu qua một vài khái niệm cơ bản dưới đây.

• Dịch Vụ Quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo trả phí để hiển thị hình ảnh quảng cáo trên trang mạng xã hội Facebook, hình ảnh quảng cáo được hiển thị ở các vị trí quy định của Facebook.quảng cáo được hiển thị phân phối tự dựa trên các tiêu chí do khách hàng quảng cáo lựa chọn như: giới tính, độ tuổi, sở thích…

Quảng cáo Facebook là dịch vụ quảng cáo dành cho tất cả mọi doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng cáo không vi phạm chính sách của mạng xã hội Facebook đề ra

• Quảng cáo bằng Facebook phí quảng cáo dựa trên các hình thức tính phí sau: số lần hiển thị, lượt click vào web, lượt thích trang, lượng tương tác vào bài viết…

Sau đây là 6 bước cần có trong cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

BƯỚC 1: CHUẨN BỊ ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO

Sở hữu thẻ Visa/Mastercard

Bạn cần thẻ có chức năng thanh toán quốc tế, cụ thể là Visa hoặc Mastercard. Bạn nên sử dụng sử dụng các ngân hàng có tính ổn định cao khi thanh toán quốc tế như ngân hàng Vietcombank, ACB, Techcombank, BIDV.

Tuy nhiên, Visa/Mastercard có 2 loại thẻ chính:

Thẻ Debit (thẻ ghi nợ): Là loại thẻ nạp tiền vào trước rồi mới sử dụng được.

Thẻ Credit (thẻ tín dụng): Là loại thẻ bạn được xài tiền trước rồi sau đó mới trả lại cho ngân hàng.

Hiện tại một lượng lớn nhà quảng cáo tại Việt Nam đã dùng thẻ Visa Debit để ăn cắp tiền quảng cáo của Facebook.

Cho nên Facebook họ đã khoá rất nhiều đầu thẻ Visa Debit vì họ sợ chúng ta sẽ lại ăn cắp tiền quảng cáo của họ nhiều lần nữa.

Xem thêm: Mua Bán Fanpage Facebook

Tài khoản chạy quảng cáo trên Facebook

Có 2 loại tài khoản mà bạn cần có để bắt đầu cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.

Tài khoản Facebook cá nhân. Đây là loại tài khoản phổ thông mà hầu như ai cũng có. Việc tạo lập nó cũng vô cùng dễ dàng.

Tài khoản Facebook Business. Đây là loại tài khoản Facebook dành cho các doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên, các cá nhân như chúng ta vẫn có thể thiết lập cho mình một tài khoản Business.

Nhưng, người mới sẽ gặp phải một vấn đề nhức não: Tài khoản quảng cáo Facebook bị khoá. Trong quá trình chạy quảng cáo Facebook, ai cũng sẽ gặp phải tình trạng đau thương này, người mới chưa kinh nghiệm lại càng khó giải quyết hơn. Tạo tài khoản quảng cáo

Bạn nên dùng tài khoản Business là một trong những cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả được nhiều người sử dụng. Mình nói sơ qua 3 lý do chính sau đây:

• Ưu tiên cập nhật tính năng mới trên quảng cáo Facebook.
• Được Facebook hỗ trợ với tốc độ nhanh nhất.
• Giao diện quản trị tiện lợi, dễ dàng thao tác.

Đăng kí tài khoản Facebook cá nhân để chạy facebook

Tạo Fanpage để bắt đầu quảng cáo trên Facebook

Facebook không cho phép bạn quảng cáo ngay trên chính Facebook cá nhân của mình. Mọi bài viết, hình ảnh, video bạn muốn quảng cáo đều phải đặt nó trên Fanpage hết.

Cách tạo lập Fanpage thì đòi hỏi bạn đã phải có tài khoản Facebook cá nhân hoặc Business trước đó rồi. Chính tài khoản đó sẽ sở hữu Fanpage của bạn, có đầy đủ quyền quản trị trang cho Fanpage.

Xây dựng chất lượng của Fanpage cao là một trong những cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Khi có trong tay một Fanpage chất lượng, bạn có thể bán hàng dễ dàng, thậm chí kiếm tiền từ nó.

Do đó, bạn cũng cần tìm hiểu các xây dựng Fanpage sao cho hiệu quả.

Lập fanpage để chạy quảng cáo

Xem thêm: Dịch Vụ Tăng Like Fanpage Facebook

BƯỚC 2: CHUẨN BỊ TƯ DUY, HIỂU CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN.

Tư duy đúng đắn khi quảng cáo trên Facebook

Có thể nói, tư duy để chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả là vô cùng cần thiết, vì có tư duy đúng, thì bạn mới thực hành đúng.
Quan trọng hơn, bạn sẽ hiểu bản chất của quảng cáo trên Facebook, nó không hề đơn giản nếu bạn không có kiến thức. Nếu bạn có tư duy sai lầm về quảng cáo ngay từ đầu thì rất khó thành công. Giả sử như bạn nghĩ rằng chạy quảng cáo phải có đơn hàng ngay là 1 sai lầm. Khi bạn mới chạy, bạn phải học hỏi cách tối ưu quảng cao sao cho hiệu quả nhất thì mới có đơn hàng được. Không có cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả nào có thể tối ưu ngay lần đầu được.

Hiểu các thuật ngữ quảng cáo trên Facebook

Khi bạn là người mới chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ cần trau dồi rất nhiều kiến thức cơ bản.
Khái niệm về các thuật ngữ khi quảng cáo trên Facebook là thứ bạn cần nắm rõ cho mình. Vì khi bạn nắm rõ, bạn mới đọc được các chỉ số trong quảng cáo Facebook.
Bạn phải hiểu các chỉ số như CTR, CPC… trên trang báo cáo kết quả của facebook.

Giá cả khi quảng cáo trên Facebook

Facebook luôn hướng về người dùng, vì thế giá quảng cáo cũng sẽ bị ảnh hưởng. Người dùng càng tương tác với quảng cáo của bạn, giá quảng cáo Facebook càng giảm.
Vì vậy, cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất vẫn luôn là hướng về người dùng, khách hàng.
Chưa hết, giá quảng cáo Facebook còn phụ thuộc vào ngành hàng, tệp khách hàng tiềm năng mà bạn nhắm đến.

Ví dụ:

Bạn chạy quảng cáo Facebook tới khách hàng “thích mỹ phẩm” thì sẽ cực kỳ cạnh tranh. Thay vào đó, hãy bán cho thị trường ngách “thích mỹ phẩm hàn quốc”. Bạn sẽ đỡ cạnh tranh hơn, giá quảng cáo sẽ giảm cho bạn.
Hãy luôn tạo ra những mẫu quảng cáo giá trị cho khách hàng, bạn sẽ vừa bán được hàng, vừa được giảm giá quảng cáo.
Để chỉnh sửa giá, bạn phải đều chỉnh target của mình vào vùng “ít cạnh tranh” hơn.

Học kiến thức quảng cáo trên Facebook để tránh lừa đảo

Hiện nay, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều dịch vụ về Facebook Marketing như:

• Quảng cáo Facebook.
• Tăng lượt follow, tăng like Fanpage,…
• Mua bán Fanpage.
• Mua bán/cho thuê tài khoản quảng cáo Facebook,…
• Mua bán thẻ Visa/MasterCard để phục vụ việc chạy quảng cáo Facebook.

Tuy nhiên, có rất nhiều dịch vụ “rởm” mà nếu như bạn không có kiến thức quảng cáo thì rất dễ bị “dính bẫy”. Lúc ấy, tiền mất tật mang thực sự không đáng. Vì thế, trước khi chạy bạn cần trang bị cho mình kiến thức quảng cáo thật tốt để tránh bị lừa đảo.

BƯỚC 3: DÙNG AUDIENCE INSIGHTS ĐỂ NGHIÊN CỨU KHÁCH HÀNG.

Facebook cung cấp cho chúng ta một công cụ miễn phí để nghiên cứu hành vi của khách hàng tiềm năng, có tên là Audience Insights.
Trong khi người dùng online, Facebook sẽ lưu lại tất cả hành vi sở thích mà người đó thể hiện. Ví dụ như họ like trang nào, hay share thông tin gì,…Facebook đều lưu lại để hỗ trợ nhà quảng cáo.
Audience Insights sẽ là công cụ giúp chúng ta nghiên cứu hành vi của khách hàng. Công cụ này giúp bạn quảng cáo chính xác đến người đang cần sản phẩm của bạn.
Bạn sẽ biết tất cả mọi thứ về khách hàng tiềm năng như độ tuổi, giới tính, sở thích, thu nhập,…mọi thứ luôn.Dùng Audience Insights.

Quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo Facebook cũng giống với các hình thức quảng cáo khác. Bạn phải hiểu thật rõ về khách hàng của mình.
Bạn phải biết khách hàng thích gì, dùng điện thoại gì, thu nhập bao nhiêu, thường lui tới đâu. Chỉ có như vậy, bạn mới target vào họ thật chuẩn xác.
Bước này bạn phải nghiên cứu thật kỹ về khách hàng, hành vi và sở thích của họ thì chạy quảng cáo mới chuẩn được.

 

Dùng Audience Insights để biết số lượt thích trang

BƯỚC 4: CHUẨN BỊ MỘT SỐ BƯỚC CƠ BẢN TRƯỚC KHI CHẠY

Kích thước hình ảnh quảng cáo trên Facebook

Có 5 cách để bạn đăng bài viết lên Fanpage Facebook.

• Tải ảnh/video lên: Đăng tải hình ảnh, video thông thường.
• Tạo Album ảnh: Tạo album ảnh cho sản phẩm.
• Tạo vòng quay ảnh: Tạo hình ảnh có gắn link website
• Tạo bản trình chiếu: Tạo trình chiếu hình ảnh (từ 3-10 tấm).
• Tạo một Canvas: Tạo post kết hợp video với hình ảnh.

Bạn phải hiểu một nguyên tắc: Khi quảng cáo tiếp cận khách hàng, hình ảnh sẽ là thứ thu hút họ đầu tiên. Vì vậy, hãy dồn thời gian để đầu tư về mặt hình ảnh cho bài post.

Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả với Ads Manager

Giờ là lúc bạn bắt đầu chạy chiến dịch quảng cáo tới khách hàng của mình. Ở đây mình sẽ giới thiệu cho bạn công cụ có sẵn để tạo quảng cáo: Ads manager. Sở dĩ mình đề xuất công cụ này cho bạn vì nó phù hợp với người mới như bạn. Mình sẽ nói qua vài điểm mình cho là phù hợp với bạn:

• Giao diện đơn giản, dễ sử dụng.
• Không tối giản nhiều thứ phù hợp cho người mới.
• Thích hợp cho người lên ít chiến dịch, không cần thao tác nhiều với quảng cáo.

Tại đây bạn sẽ bắt gặp rất nhiều cách chạy quảng cáo Facebook khác nhau. Vì sao lại có nhiều hình thức như vậy?
Trong quá trình bất kỳ người dùng nào lướt Facebook, bất kỳ hành động nào của họ trên Facebook đều sẽ được lưu lại dưới dạng thuật toán như: like bài viết, comment, share, lưu bài viết, nhấp vào đường link nào, có hay mua hàng qua Facebook Ads không,… tỉ tỉ thứ khác.

Thử nhiều hình thức quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên Facebook có rất nhiều hình thức khác nhau, càng ngày càng đa dạng. Bạn nên sử dụng nhiều cách để tiếp cận đến khách hàng của mình.
Quảng cáo trên Instagram

BƯỚC 5: TEST NHIỀU QUẢNG CÁO KHÁC NHAU

Test nhiều nhóm quảng cáo

Người mới chưa có kinh nghiệm thường chỉ chạy một chiến dịch quảng cáo Facebook duy nhất, và mong chờ thật nhiều đơn hàng. Chuyện đó không xảy ra đâu bạn ạ.Ban đầu, bạn có thể chỉ cần chạy 1 chiến dịch duy nhất để kiểm tra xem tệp khách hàng này có ưa thích sản phẩm, nội dung của mình không.

Có 2 trường hợp xảy ra:

• Kết quả tệ, cost cao => Dừng chiến dịch, kiểm tra lại nội dung hình ảnh chiến dịch.

• Kết quả tốt, cost thấp => Triển khai test tiếp cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau.
Với trường hợp thứ 2, bạn sẽ chạy test nhiều chiến dịch khác nhau, từng đối tượng phải có nội dung riêng. Bạn xem hình có thể thấy mình chọn ra rất nhiều chiến dịch khác nhau để quảng cáo.

Test nhiều nhóm quảng cáo khác nhau

Remarketing trên Facebook chuyên nghiệp

Remarketing (còn gọi là tiếp thị lại), đây là kỹ thuật mình nghĩ bạn BẮT BUỘC học nó. Lí do vì sao thì mình sẽ nói tiếp dưới đây.

• Khi quảng cáo Facebook đang là cần câu cơm của nhiều người, thì bạn cần phải hơn họ ở kỹ thuật Remarketing trên Facebook. Hiện không nhiều người biết đến hay thành thạo nó.
• Khoảng 2% khách hàng mua hàng ở lần đầu tiên gặp sản phẩm. Kỹ thuật Remarketing sẽ giúp bạn tiếp cận 98% khách hàng đã từng ghé thăm sản phẩm của bạn.
• Tăng độ phủ thương hiệu của bạn đến với khách hàng tiềm năng, giúp ghi nhớ thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
• Tiếp cận đúng khách hàng, đúng thông điệp => tăng tỉ lệ mua hàng.
Tiếp thị lại trên Facebook hiệu quả.

BƯỚC 6: SỬ DỤNG PIXEL FACEBOOK, CUSTOM AUDIENCE

Đây là kĩ thuật quảng cáo khá nâng cao. Nếu bạn bán hàng qua Landingpage thì bạn cần gắn Pixel từ tài khoản Facebook vào trang web bánh hàng để facebook có thể đo lường hành vi khách hàng trên Landingpage.
Custom Audiences – hay còn gọi là Tệp đối tượng tuỳ chỉnh – một công cụ quảng cáo Facebook hiệu quả. Có thể nói đây là một công cụ hàng đầu giúp chúng ta quảng cáo Facebook. Từ khi mình tiếp cận công cụ này, mình hầu như lúc nào cũng cần đến nó.

Trên đây là 6 bước hướng dẫn cách chạy quảng cáo facebook hiệu quả. Hi vọng là sau bài viết này bạn có thể chủ động chạy quảng cáo facebook cho riêng mình. Smv Media chúc các bạn thành công!

Liên hệ với chúng tôi:

– Địa chỉ: CT1B CC Thông tấn xã Việt Nam, KĐT Kim Văn Kim Lũ, Phường Đại Kim, Hoàng Mai
– Điện thoại: 09.7171.3322
– Email: [email protected].
– Website: https://smvmedia.com.vn/

Bài viết liên quan: